Nhà đẹp

Ngôi nhà hướng Tây với cách khắc phục tinh tế

Có mặt tiền hướng chính Tây, căn nhà ở quận Tân Bình (TP.HCM) sử dụng hệ cửa lam nhôm lùa xếp nhằm che nắng, thông thoáng nhưng vẫn giữ tính thẩm mỹ.

Nằm tại quận Tân Bình (TP.HCM), căn nhà có diện tích chỉ 78 m2 (5,2 x 17m) và có hướng chính Tây. Đây cũng là thử thách cho kiến trúc sư khi xử lý phần mặt tiền của công trình. Giải pháp được lựa chọn là sử dụng cửa lam nhôm xếp zic-zac nhằm che nắng, thông thoáng nhưng luôn biến đổi và có tính thẩm mỹ cao.

Tuy là nhà phố nhưng yếu tố thoáng mát, hài hòa với thiên nhiên cũng được đưa lên hàng đầu. Một điểm đặc biệt của bố trí nội thất là tuy có không gian nhỏ gọn nhưng được ưu tiên 2 khoảng thông tầng để mang lại sự thoáng đãng và gây ấn tượng về thị giác.

Căn nhà được thiết kế cho 3 thế hệ trong gia đình nên không gian cao thoáng và rộng rãi được chú trọng.

Do thiếu không gian dành cho sân vườn nên phòng ăn được hướng ra sân sau với mảng tường cây và giếng trời giúp không khí luôn được hút dọc theo căn nhà, mang lại sự tươi mát và thoáng đãng dù ở những ngày oi bức nhất của TP.HCM.

Phòng ngủ được ưu tiên sử dụng các vật liệu như da, gỗ với gam màu trung tính giúp giữ được vẻ sang trọng nhưng vẫn ấm áp.

Ban công cùng rèm thưa được thiết kế để căn phòng luôn ngập tràn ánh sáng và không khí thoáng mát.

Nhà tắm được bố trí rộng rãi, sử dụng mảng cây xanh cùng họa tiết cổ điển trên tường nhưng vẫn tạo được cảm giác hiện đại trong từng chi tiết.

Tác giả: Quốc Toàn - Nguyễn Lê Minh

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: nhà hướng Tây

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP