Nhà đẹp

Ngôi nhà giống như một thiền viện thanh tịnh giữa nhịp sống hối hả ở Sài Gòn

Tọa lạc tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, căn nhà rộng 78m2 với âm hưởng thiền định trầm mặc mang đến cho người ta một cảm giác an yên, xua tan đi bộn bề của phố thị.

Tọa lạc tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, căn nhà rộng 78 m² này mang đến sự thoải mái và không gian mở tối đa cho người sử dụng

Ngôi nhà theo phong cách thiền được thiết kế theo mong muốn của chủ nhân - “những Phật tử” mong có một nơi đi về bình yên, thanh tịnh giữa dòng đời bon chen, tấp nập. Với lối kiến trúc mở, thông giữa các tầng, ta có cảm giác an tâm khi không thành viên nào bị lạc mất nhau, vì dù đứng ở vị trí nào trong nhà cũng đều có thể quan sát được người còn lại một cách thấp thoáng, đủ để biết mình không cô đơn.

Phòng khách được thiêt kế khá đơn giản và trang nhã

Không có những ô cửa sổ to và rộng để đón nắng, các bức tường là những khối bê tông lớn ngôi nhà tách biệt với bên ngoài. Thế nhưng, căn nhà vẫn tràn ngập ánh sáng suốt cả ngày, đó là bởi không gian sống được bố trí xung quanh một khoảng thông tầng trung tâm, kết hợp với trần nhà bằng kính, cho phép ánh sáng tiếp cận các phòng từ trên xuống.

Ngôi nhà thi công bằng phương pháp lắp ráp, chỉ xây tường bao xung quanh, còn lại là câu chuyện liên kết của gỗ, sắt, thạch cao.… Vật liệu sử dụng mộc mạc, tự nhiên: gạch không nung để trần, gỗ chỉ quét dầu bảo vệ, cemboard không sơn, sắt giữ nguyên màu kim loại,…

Phòng khách thoáng đãng với cách lấy sáng từ thiên nhiên và trần nhà cao thông với gian bếp khiến không gian trông rộng rãi hơn.

Đây không chỉ là một ngôi nhà, mà còn như một tu viện tư nhân

Toàn bộ phần sàn hành lang nhìn từ dưới lên

Các góc hành lang được đặt chậu cây xanh khiến căn nhà thêm gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế “nhà trong nhà” nhờ giếng trời được bố trí ở trung tâm

Những khoảng sáng nhẹ nhàng bên trong ngôi nhà

Cánh cửa chính hoàn toàn bằng gỗ với lối điêu khắc mang âm hưởng những ngôi nhà xưa, gợi nhớ một thời vàng son hoài cổ nhưng đẹp âm ỉ, và cũng phản ánh được phần nào tính cách chủ nhân.

Tất cả chi tiết nội thất đều chú trọng giữ nguyên màu sắc tự nhiên

Hệ thống cầu thang giữa các tầng

Nhà tắm đơn giản nhưng ấn tượng với các điểm nhấn như đèn, bồn rửa mặt nguyên khối, khiến người ta cảm nhận hơi thở của thiên nhiên.

Trái ngược với không khí ồn ào, hối hả bên ngoài thì bóng tối và sự tĩnh lặng bên trong ngôi nhà mang đến những cảm xúc tâm linh giá trị

Ngôi nhà hướng đến một không gian sống thư giãn, yên bình, phù hợp với thói quen và nếp sống của gia đình theo đạo Phật. Các không gian sinh hoạt chung cởi mở, không giới hạn và là nơi các thành viên có thể quan tâm lẫn nhau.

Ngôi nhà hướng đến một không gian sống thư giãn, yên bình, phù hợp với thói quen và nếp sống của gia đình theo đạo Phật. Các không gian sinh hoạt chung cởi mở, không giới hạn và là nơi các thành viên có thể quan tâm lẫn nhau.

Phòng ngủ các tầng đều đón được ánh nắng từ giếng trời.

Từ góc đọc sách này có thể quan sát được tầng dưới nhưng vẫn đủ để cảm nhận “mình ta với ta”

Phòng ngủ tối giản thông ra khoảng không đầy ánh sáng tự nhiên.

Vào buổi tối, hệ thống đèn chiếu sáng bên trong căn nhà cũng sử dụng ánh sáng vàng dịu nhẹ

Tác giả: Hoàng Hằng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP