Nhà đẹp

Ngôi nhà gạch mộc ở Sài Gòn đẹp giản dị trên báo Tây

Chỉ rộng 120m2 nhưng ngôi nhà có tên “The Umbrella” tại quận Phú Nhuận, TP HCM vẫn được khen nức nở nhờ thiết kế thông minh, sáng tạo.

Chỉ rộng 120 m2 nhưng ngôi nhà có tên “The Umbrella” tại quận Phú Nhuận, TP HCM vẫn được khen nức nở nhờ thiết kế thông minh, sáng tạo.

The Umbrella được xây dựng năm 2018 nằm khuất trong một con hẻm nhỏ. Mặc dù vậy, bước qua cánh cổng là một khoảng sân rất rộng rãi, trái ngược hẳn với sự chật chội của con hẻm.

Tại The Umbrella, có những bức tường được xây bằng gạch mộc vẫn được giữ nguyên, không trát vữa, đem đến cảm giác cổ xưa cho ngôi nhà.

Cùng với nét cổ xưa đó, nội thất của ngôi nhà được thiết kế theo hơi hướng đơn giản, hiện đại, tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại.

Ngôi nhà được bảo vệ bởi một bức tường rất cao, giúp bảo đảm sự riêng tư cho gia chủ cũng như góp phần tạo ra không gian yên tĩnh.

The Umbrella được thiết kế dành cho một cặp đôi trẻ với phong cách sống đơn giản.

Chiều rộng của The Umbrella dài 6m trong khi chiều rộng của một ngôi nhà ở Sài Gòn thông thường là 4m. Điều này cho phép chủ nhân có thể phân chia không gian ngôi nhà theo cả hai hướng.

Ngôi nhà cũng có giếng trời để lấy ánh sáng.

Phòng tắm rộng rãi, đơn giản.

Những viên gạch mộc góp phần làm nên vẻ đẹp mộc mạc cho The Umbrella. Ảnh: Quang Dam.

Tác giả: Hà Nguyễn

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP