Nhà đẹp

Ngôi nhà điển hình khắp nơi trên thế giới trông thế nào? Nhật Bản nhỏ như phòng trọ

Bạn có thể bắt gặp những ngôi nhà ở các nước trên thế giới qua phim ảnh hay truyền hình, nhưng bạn có biết chi tiết thực sự như nào không?

Nhật Bản

Tokyo là một trong những thành phố đông dân nhất và đông dân nhất trên thế giới. Đó là lý do tại sao chỉ những người giàu có mới đủ khả năng có nhà ở rộng rãi, trong khi đại đa số người Nhật sống trong những căn hộ nhỏ.

Căn phòng duy nhất trong căn hộ được sử dụng làm phòng ngủ, phòng khách và phòng ăn. Trong góc, bạn có thể thấy một tủ lạnh, và cách duy nhất để đến ban công là leo lên trên giường.

Ở hành lang, phía sau cánh cửa màu vàng có một tủ quần áo, phòng tắm và thậm chí cả một nhà bếp nhỏ có mọi thứ bạn cần.

Tây Ban Nha

Hầu hết người Tây Ban Nha thích sống trong các chung cư. Đây là khu vực dân cư điển hình ở bất kỳ thành phố Tây Ban Nha nào.

Hầu hết các căn hộ của Tây Ban Nha đều có tường trắng, sàn đá và cửa sổ với cửa chớp. Tuy nhiên, với những căn nhà không có lò sưởi, nó sẽ rất lạnh vào mùa đông.

Nhiều người sử dụng máy sưởi điện như một cách để giữ ấm cho ngôi nhà của họ. Nhưng tiền điện ở Tây Ban Nha rất cao, vì thế không phải hộ gia đình nào cũng dùng thiết bị này.

Các bữa ăn thường được phục vụ trong phòng khách. Mặc dù căn hộ Tây Ban Nha có xu hướng có nhà bếp lớn, chúng được sử dụng riêng để nấu ăn.

Thụy Điển

Một khu dân cư điển hình ở Thụy Điển trông như thế này. Một nét đặc trưng của lối sống của người Thụy Điển là sử dụng thông minh các khu vực tầng hầm.

Mọi người thường sử dụng nó để cất giữ xe đạp của họ, để tạo ra một phòng giặt ủi, hoặc đôi khi họ thậm chí biến nó thành một phòng tập thể dục.

Các bức tường trắng và đồ nội thất màu trắng là một dấu hiệu điển hình của thiết kế Scandinavia nổi tiếng thế giới. Hầu hết các nội thất của Thụy Điển đều có điểm nhấn tươi sáng và cửa sổ lớn không cửa sổ.

Nước Anh

Người Anh không thích ở chung cư, họ thích sống trong những ngôi nhà riêng hoặc ở các vùng ngoại ô.

Do hệ thống sưởi trung tâm không được lắp đặt trong tất cả các tòa nhà, người Anh cố gắng hết sức để ngăn chặn nhiệt bên trong thoát ra ngoài. Thảm trong mỗi phòng, nút nháp, chăn, lò sưởi là những tiêu chuẩn cần thiết của hầu hết các ngôi nhà ở Vương quốc Anh.

Nam Triều Tiên

Hơn 80% dân số Hàn Quốc sống trong các tòa nhà chung cư cao tầng. Một tính năng đặc biệt của nhà chung cư Hàn Quốc là số lượng tòa nhà khổng lồ có thể nhìn thấy từ xa.

Các căn họ ở Hàn Quốc không có hành lang, phần đi lại giữa các nhà rất nhỏ. Hầu hết các lối vào đều có sàn lát gạch và đây là nơi bạn nên cởi giày trước khi bước vào nhà.

Úc

Người Úc nổi tiếng thích sống trong nhà riêng của họ, nhưng ngày càng có nhiều người dân (khoảng 30% dân số) chọn sống trong các khu chung cư.

Hầu hết người Úc sống trong những ngôi nhà lớn với ba phòng ngủ. Kích thước nhà trung bình ở đất nước này là khoảng 80 - 120 mét vuông. Ngoài các phòng ngủ, ngôi nhà điển hình này có phòng khách, nhà bếp, phòng tắm, 2 phòng vệ sinh và nhà để xe.

Một số hộ gia đình cũng có một phòng giặt nhỏ và một phòng khách nữa. Tất cả các cửa thường được làm bằng thủy tinh.

Ấn Độ

Đối với những gia đình khá giả, họ thích một ngôi nhà lớn với nhiều phòng.Thiết kế nội thất của các tòa nhà Ấn Độ là sự kết hợp giữa phong cách phương Tây và phương Đông hiện đại.

Tầng dưới thường là các nhà kho, trong khi một phòng nghi lễ để tiếp khách nằm trên tầng hai.

Căn phòng tốt nhất trong ngôi nhà dùng để thờ cúng. Các cửa sổ của phòng ngủ nữ nhìn ra sân sau vì nó được coi là không phù hợp cho phụ nữ nhìn ra ngoài cửa sổ.

Tác giả: Thạch Thảo

Nguồn tin: giadinhmoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP