Nhà đẹp

Ngôi nhà cũ tỏa sáng sau cải tạo

Sau nhiều năm bị bỏ không, ngôi nhà nhỏ ở Montreal, Canada đã được một gia đình trẻ mua lại.

Khi người chủ mới nhận nhà, ngôi nhà trông cũ kỹ, tường nấm mốc, ngấm nước. Công ty kiến trúc địa phương là Shed đã giúp họ cải tạo các không gian nội thất và ngoại thất thành một nơi ở sáng sủa, thoáng mát, phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Cấu trúc của ngôi nhà về cơ bản vẫn giữ nguyên. Mặt tiền cũng không phải thay đổi nhiều. Cửa kính được mở rộng hơn, khung cửa được sơn vàng giúp ngôi nhà tươi sáng hơn. Mặt tiền nhà được ốp gỗ tuyết tùng để tạo cảm giác ấm cúng. Sân vườn phía trước cũng được cải tạo để có thể kê thêm một bộ bàn ghế cho gia chủ ngồi uống cà phê, thư giãn mỗi ngày.

Bếp trước đây chật chội, lộn xộn.

Sau cải tạo, bếp trở nên thông thoáng nhờ các loại nồi niêu xoong chảo đã được cất gọn vào trong hai kệ tủ làm bằng gỗ thông. Tủ lạnh được giấu dưới gầm cầu thang.

Phòng bếp, phòng ăn và phòng khách liên thông. Sàn khu vực bếp được lát gỗ thông, sàn khu vực phòng khách được trải thảm như những biện pháp để chia tách không gian.

Cầu thang khi chưa cải tạo thô sơ và tối tăm.

Cầu thang mới được ốp gỗ thông và sơn trắng khiến không gian sáng hơn.

Ngôi nhà có một gác lửng. Gỗ thông tiếp tục được sử dụng triệt để trên gác lửng bằng cách làm dầm nhà và lát sàn.

Tầng trên nhà trước cải tạo cũng gợi lên một cảm giác lộn xộn, cũ kĩ.

Sau cải tạo, các cửa sổ lớn trên tầng được mở rộng tạo cảm giác hòa quyện với thiên nhiên, mang thêm ánh sáng và không khí vào trong nhà.

Sân thượng mới thoáng đãng.

Khung cảnh ngôi nhà mới vào ban đêm.

Tác giả: Thái Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP