Nhà đẹp

Ngôi nhà có mái tự động đóng mở

Kiến trúc sư cũng thiết kế các thiết kế tủ âm, thang giấu dưới sàn để tiết kiệm tối đa diện tích cho ngôi nhà Australia.

Ngôi nhà đặc biệt có diện tích 77 m2, nằm ở Melbourne. Lúc đầu, gia chủ rất muốn cải tạo toàn bộ nhà nhưng chính quyền địa phương không đồng ý, vì nó được coi là một di sản, với phần mặt tiền phía Nam mang kiến trúc nông thôn cũ đặc trưng Australia.

Vì vậy, gia chủ quyết định giữ gần như nguyên vẹn nửa nhà phía trước, chỉ cải tạo nửa sau. Mặt phía Bắc ngôi nhà giống như lô cốt bằng sắt kiên cố.

Nhưng bạn sẽ rất bất ngờ khi chứng kiến hệ thống mái nhà có thể tự động đóng mở. Thiết kế thông minh này giúp phần mái bằng kính bên dưới có thể lấy ánh sáng từ bên ngoài.

Phía bên trong được chia rõ ràng thành hai không gian, nửa phía trước là khu vực nhà cũ, phía sau là phần nhà mới đã được cải tạo. Tuy vậy, hai bên vẫn giao thoa với nhau nhờ phần hành lang ở giữa, có thể nhìn thông nhau nhờ hệ thống cửa kính trong suốt.

Bên trong phần nhà cũ, KTS chỉ sơn lại nội thất màu trắng, không thay đổi kết cấu.

Hệ thống tủ âm giúp tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà. Bên trong tủ là khu vực nấu nướng, rửa bát tiện dụng, sạch sẽ.

Phần không gian mới cải tạo gồm phòng làm việc và phòng ngủ. Giường được thiết kế âm với tủ tường, tận dụng tối đa diện tích chật hẹp.

Ga giường cũng màu trắng toát, cùng tông với đồ nội thất trong nhà.

Khu vực nhà vệ sinh tối giản, tiện dụng.

Thang sắt được giấu dưới sàn nhà rất gọn gàng, ngăn nắp.

Bản vẽ thiết kế nhà.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP