Nhà đẹp

Ngôi nhà 34m² đầy cảm hứng và khiến bạn đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi bước chân vào cửa

Điều bất ngờ trong ngôi nhà này không chỉ có góc riêng tư rất xinh cải tạo lại từ tủ đồ mà còn là ý tưởng táo bạo đưa tủ đồ ra ngoài sân và nhiều điều khác nữa.

Whitney Leigh Morris từng sống trong một căn hộ khổng lồ và tiện nghi cùng bạn trai ở North Carolina. Cuộc sống đô thị bận rộn kéo theo những khoảng cách và hàng tá vấn đề khiến cặp đôi dần xa nhau và rồi chia tay là một điều tất yếu.

Sau khi mối tình 10 năm tan vỡ Morris đã từ bỏ đô thị, về vùng biển Venice, California sống một cuộc sống an yên. Và chính ở đây cô đã gặp được chồng mình Adam Winkleman. Cặp đôi đã bắt đầu cuộc hôn nhân của mình trong một ngôi nhà rộng chưa đầy 34m² gần ngay phòng thu của Morris. Mọi thứ còn hoàn hảo hơn nữa khi con trai họ ra đời.

Ngôi nhà ấm cúng của cặp vợ chồng

Ngôi nhà cho gia đình 3 người của họ có một phòng ngủ của cặp vợ chồng, phòng tắm và một căn phòng cho không gian bếp - ăn - chơi. Vốn là người đam mê mua sắm, khi chuyển về sống trong một ngôi nhà nhỏ cũng là lúc Morris dần học cách từ bỏ dần những đồ đạc không thực cần thiết. Tủ đồ của cô giảm từ hơn 300 món quần áo xuống còn 137 món và Morris thậm chí còn dọn dẹp lại tủ hàng tuần.

Ngôi nhà được bố trí đơn giản.

Nhưng món nội thất lớn đều được tận dụng để kiêm nhiệm theo chức năng lưu trữ.

Trong ngôi nhà nhỏ sơn trắng, các món nội thất được thiết kế nhỏ gọn, đa năng để tận dụng không gian lưu trữ độ đạc. Chẳng hạn như gầm ghế sofa hay bàn nước đều có ngăn lưu trữ. Xung quanh giường ngủ cũng được biến thành hệ kệ đa năng. Có thể nói sự nỗ lực của cặp vợ chồng đã biến ngôi nhà thành một không gian sống đẹp mắt, gọn gàng.

Góc làm việc của cặp vợ chồng.

Nhưng sự xáo trộn lớn nhất trong nhà phải kể đến chính là khi Morris sinh em bé. Khi đó chiếc tủ quần áo lớn đã được Morris cải tạo lại để trở thành một phòng ngủ cho thiên thần của họ. Khoang tủ lớn nhất được cải tạo lại thành nôi, quần áo trẻ sơ sinh và vật dụng cần thiết như tã được lưu trữ trong trong một chiếc giá nhiều ngăn ở bên cạnh. Những món đồ cồng kềnh như xe đẩy... được lưu trữ trên kệ phía trên.

Tự tay Morris đã cải tạo lại chiếc tủ đồ thành phòng ngủ cho cậu con trai.

Hi sinh chiếc tủ đồ là phòng cho em bé, Morris và Winkleman đã quyết định đưa tủ đồ ra... sân sau, ngay bên ngoài cửa phòng ngủ của họ. Cách làm này quả là có phần táo bạo nhưng thông thường, quần áo được bảo vệ bằng túi quần áo bằng nhựa để tránh sự ẩm ướt. Ở những khoảng sân quanh nhà, cô đã trải thêm những tấm thảm để cậu bé nhỏ có thêm không gian vui chơi.

Tủ đồ ngay... ngoài sân.

Tất nhiên, những giải pháp của cặp đôi chỉ là giải pháp trước mắt, như cậu bé lớn hơn, căn phòng của bé không thể chỉ là một chiếc tủ cải tạo lại được. Rất may, chỉ nhân của một ngôi nhà nhỏ bên cạnh đồng ý cho gia đình Morris thuê lại ngôi nhà của họ làm nơi làm việc. Như thế cũng đồng nghĩa với việc, cặp đôi có thể chuyển đổi phòng làm việc hiện tại thành phòng ngủ cho bé em trong tương lai gần.

Tác giả: Eyes

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP