Nhà đẹp

Ngôi nhà 15m2 như rộng gấp đôi nhờ cách bố trí siêu thông minh

Nhìn vào ngôi nhà này, thật khó có thể tin nổi ngôi nhà chỉ rộng vỏn vẹn 15m2 - bằng kích thước của một chiếc container - nhờ thiết kế và cách bố trí nội thất vô cùng thông minh.

Ngôi nhà này có tên là Tiny House, rộng 2,5m và dài 6m với tổng diện tích chỉ 15m2

Mặc dù chỉ bằng kích thước của một chiếc container nhưng Tiny House vẫn đảm bảo những tiện ích cơ bản và đáp ứng được nhu cầu sống của gia chủ

Không gian trong nhà rất linh hoạt, gồm một nhà bếp, phòng khách, phòng tắm và phòng ngủ.

Đặc biệt, thiết kế thông minh của ngôi nhà cho phép chủ nhân của nó có thể tận dụng từng centimet không gian mà không hề gây ra cảm giác ngột ngạt, chật chội khó chịu nào.

Những tấm gương được lắp đặt dường như là thủ thuật khiến không gian ngôi nhà rộng gấp đôi.

Nội thất được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng.

Nhà bếp được trang bị những đồ dùng tiện nghi như một bếp đôi, một lò nướng kết hợp và một tủ lạnh được đặt ở dưới máy rửa chén.

Nhà vệ sinh được đặt giữa phòng khách/nhà bếp và phòng ngủ

Phòng ngủ được bố trí một chiếc giường cỡ lớn. Dưới lớp đệm là một “tủ” gồm 6 khoang có kích thước bằng chiếc vali để đựng quần áo. Ở phía sau giường, có đèn đọc sách và ổ cắm USB.

Điều đặc biệt của Tiny House là mọi thứ trong nó đều đáp ứng các tiêu chí về tính bền vững, từ việc tái sử dụng nước thải trong nhà (bao gồm nước từ nhà bếp, nhà tắm...) đến khả năng lắp đặt các tấm pin mặt trời và thậm chí cả vật liệu cách nhiệt. Ảnh: Cortesfa de Sumatoria.

Tác giả: Hà Nguyễn

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP