Đẹp

Ngồi lì vẫn giảm được cân

Đừng chỉ ngồi không, hãy giảm cân ngay cả khi bạn không vận động. Chúng ta thường nghe những hậu quả tiêu cực của lối sống ít vận động như béo phì, tiểu đường, tim mạch... nhưng vẫn dành quá nhiều thời gian ngồi một chỗ.

Bằng việc áp dụng những thói quen lành mạnh, kích thích sự trao đổi chất, thúc đẩy đốt cháy calo, không ăn quá nhiều... sẽ vẫn giúp bạn giảm cân dù ngồi một chỗ. Dĩ nhiên, hãy nhớ rằng tập thể dục vẫn đóng vai trò tích cực với sức khỏe của bạn.


Bóng Stability ball: Nếu muốn giảm cân nhưng không có thời gian tập luyện, đừng ngại ngần sắm cho mình một quả bóng này. Đổi chiếc ghế cố định lấy nó, sẽ giúp bạn tăng cường độ dẻo dai của phần Core (phần nằm ở trung tâm của cơ thể như bụng, hông, lưng dưới...) và đốt cháy nhiều calo ở cùng một thời điểm.

Theo chuyên gia dinh dưỡng thể thao Jill Koegel, nếu thay thế chiếc ghế của bạn bằng loại bóng này, bạn có thể đốt cháy thêm 100 calo mỗi ngày. 300 ngày làm việc trong năm, lượng calo đốt cháy sẽ rất đáng kể.

Uống nước: Để nước bên mình mọi lúc, coi nó là nguyên tắc đầu bảng nếu bạn muốn giảm cân mỗi ngày. Nước rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Journal of Clinical Endocrinology và Metabolism cho thấy, uống trên 2 cốc nước sẽ làm gia tăng tỷ lệ trao đổi chất ở người lên tới 30% chỉ trong 30 phút!

Đồng thời, nước có thể giúp giảm cân bằng cách giảm tiêu thụ thực phẩm. Điều này đơn giản là do nước giúp bạn giảm cảm giác đói. Nhưng hãy lưu ý với loại đồ uống năng lượng.


Bạn bè: Đừng cố ngồi lì và giảm cân một mình. Những người mỗi tuần nhận được "lời nhắc nhở" về tổng lượng calo hàng ngày sẽ rất có động lực trong lựa chọn món ăn và bữa ăn lành mạnh.

Caffeine: Tìm đến tách cà phê đen hay tốt hơn nữa là trà xanh. Trà chứa một số chất chống oxy hóa gọi là catechin, hợp chất giúp đốt cháy chất béo.


Động đậy tay chân: Ngồi không phải là không hề cử động. Hãy thư giãn cơ bắp đồng thời đốt được ít nhiều calo. Giơ cánh tay lên cao nhất có thể và nắm tay còn lại, sau đó đổi bên. Kết hợp bài tập làm săn chắc cơ bắp chân.

Ăn nhẹ thông minh: Chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh hơn là nuông chiều bản thân với một thanh kẹo. Tốt nhất là hãy dùng những đồ ăn nhẹ giúp bạn cảm thấy no nhanh chóng như các loại hạt, sữa chua. Khi bắt đầu nhai, hãy ngồi một nơi nào khác hơn là trước màn hình máy tính. Làm nhiều việc cùng lúc có thể làm gián đoạn tín hiệu no truyền đến não của bạn.

Nghe nhạc: Dùng tai nghe và lắng nghe một số giai điệu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nghe nhạc thư giãn có thể làm giảm việc sản xuất cortisol, một hormone gây căng thẳng, dẫn tới lưu giữ chất béo.

Cũng có nghiên cứu tâm lý cho biết, âm nhạc khiến thực khách bớt "cắm đầu" vào ăn và thay vào đó tập trung vào việc thưởng thức món ăn một cách chậm rãi.

Ngồi thẳng: Mọi người thường vì muốn thoải mái mà thích ngồi dựa vào ghế và ngồi khom lưng hơn. Nhưng tư thế này sẽ khiến bụng phình ra, lộ rõ bụng to, lại bất lợi cho vòng tuần hoàn máu. Ngược lại, tư thế ngồi thẳng sẽ giúp cho cột sống giữ trong một đường thẳng, khiến các cơ bụng căng, nhỏ gọn.


Cười: Hãy cười thoải mái, vì cười cũng đốt bớt calo trong cơ thể. Cười để giảm vòng eo không tốt bằng tập thể dục nhưng các nhà nghiên cứu Mỹ nhận thấy rằng, việc cười sảng khoái 10-15 phút có thể đốt cháy số calori tương đương với một miếng sôcôla trung bình.


Thở sâu: Việc hóp mở bụng thường xuyên lên xuống đều nhịp sẽ giúp các vùng cơ ở phần bụng được vận động nhiều hơn bình thường, tác động đến các vùng mỡ thừa làm tiêu hao những phần năng lượng tích tụ ở đây. Không chỉ vậy, việc hít thở sâu còn có tác dụng rất tuyệt vời trong việc thúc đẩy lưu thông máu, giúp có một tinh thần tỉnh táo và thoái mái.

Tác giả bài viết: Thái An (Theo Eatthis)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP