Du lịch

Ngôi làng chỉ có 13 người sắp trở thành khách sạn

Với số dân chỉ có 13 người, làng Corippo ở Thụy Sĩ sẽ được biến thành khách sạn để phát triển du lịch tránh nguy cơ không còn ai sinh sống

Theo The Sun, làng Corippo nằm trong thị trấn Ticino ở Thụy Sĩ chỉ có 13 người dân sinh sống, có thể một ngày nào đó nơi đây không còn một bóng người. Nằm ở độ cao gần 600 m so với mực nước biển, ngôi làng này từng là một cộng đồng thịnh vượng với số dân 300 người. Ảnh: Wiki.

Ông Claudio Scetrini, 54 tuổi, thị trưởng cùng 2 nhân viên trong chính quyền của làng đã quyết định nghỉ do không có động lực làm việc. Một gia đình 3 người sắp rời khỏi làng này khiến số dân của Corippo chỉ còn 10 người. Ảnh: Ticinotopten.

Để cứu ngôi làng khỏi nguy cơ "biến mất", tổ chức Corippo 75 đã đưa ra một dự án tái phát triển du lịch ở đây. Theo ý tưởng của dự án, ngôi làng có những căn nhà bằng đá tuyệt đẹp, các ngõ nhỏ và phong cảnh núi tuyệt đẹp này sẽ được biến thành một khu khách sạn lớn với tên gọi "Albergo Corippo". Ảnh: Ticinoturismo.

Nhà hàng nằm ở quảng trường của làng sẽ thành khu vực lễ tân của khách sạn, các ngôi nhà bằng đá sẽ được chuyển thành phòng khách sạn. Chủ tịch tổ chức Corippo 75, kiến trúc sư Fabio Giacomazzi, cho biết: "Mỗi căn nhà sẽ được gắn tên của gia đình từng sở hữu lâu nhất và lối sinh hoạt truyền thống vẫn được giữ nguyên vẹn". Ảnh: Ticinoturismo.

Ngoài ra, ông Giacomazzi muốn sửa chữa nhà máy cũ trong làng và lên kế hoạch trồng lúa mạch đen. "Bằng cách này, người dân Corippo sẽ tự làm bánh mì như tổ tiên". Bên cạnh đó, ông còn lên kế hoạch cho dịch vụ đưa đón khách đến bến xe bus gần nhất, lên lịch trình các chuyến tham quan thiên nhiên, tham quan bảo tàng, lớp dạy nấu ăn. Ảnh: Ryderwalker.

Claire Amstutz, 61 tuổi, sống ở ngôi làng Corippo 18 năm, đánh giá đây là dự án tuyệt vời. Hiện nay, bà Claire đang quản lý nhà hàng nhỏ, nơi đây sẽ được chuyển đổi thành khu lễ tân của khách sạn trong tương lai. Ảnh: Flickr.

Theo báo chí địa phương, mức giá phòng khách sạn tại ngôi làng này dao động từ 75-91 bảng/đêm, bao gồm bữa sáng. Dự kiến khách sạn này sẽ mở cửa đón du khách từ mùa xuân năm 2018. Ảnh: The Sun.

Tác giả: Quang Minh (theo The sun)

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP