Đẹp

Ngồi điều hòa 24/24 da vẫn mịn màng, căng mướt với 5 bí quyết này

Điều hòa là 'vị cứu tinh' của nhiều người trong thời tiết nắng nóng như hiện nay. Tuy nhiên, ngồi điều hòa quá lâu sẽ khiến da dễ bị khô và mất nước. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp làn da của bạn căng mướt dù có ngồi điều hòa 24/24.

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Để làn da không bị khô khi ngồi trong môi trường điều hòa 24/24 thì chúng ta cần cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải cứ uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày là cơ thể đã có đủ nước.

Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày

Lượng nước hấp thụ vào cơ thể cần phải chia thành nhiều lượng nhỏ, uống thường xuyên và đều đặn mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Đây là cách giúp cơ thể luôn được cung cấp đủ nước, đồng thời hạn chế tình trạng thừa thiếu nước gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta trong thời tiết nắng nóng như hiện nay.

2. Đắp mặt nạ cho da

Sử dụng mặt nạ dưỡng da để bổ sung độ ẩm cho da là việc làm cần thiết đối với những người thường xuyên ngồi trong môi trường điều hòa. Dù vậy, bạn cũng đừng nên sử dụng quá thường xuyên và “tham lam”, vì điều này sẽ dễ khiến da bị “quá tải”, bí bách. Từ đó, gây ra những phản ứng không tốt như kích thích mụn trứng cá phát triển,…

Cách tốt nhất là nên thoa một lớp mỏng nhẹ, việc này sẽ thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn lại vừa thông thoáng cho da thở. Bên cạnh đó, các chị em phụ nữ có thể đắp mặt nạ có sẵn dưỡng chất hoặc là mặt nạ giấy thấm lotion, toner để cấp nước cho da đều hơn.

3. Xịt khoáng thường xuyên

Nên thường xuyên xịt khoáng để cung cấp nước kịp thời cho da

Ở trong môi trường điều hòa quá lâu, nước trên bề mặt da sẽ rất dễ bốc hơi, khiến cho làn da bị khô. Bởi vậy, chúng ta nên thường xuyên xịt khoáng để cung cấp nước kịp thời, giúp hạn chế tình trạng da bị khô nẻ. Đồng thời, chị em cũng nên lựa chọn loại xịt khoáng có các thành phần phù hợp với làn da của mình, tránh tình trạng da bị bí bách và kích ứng.

4. Ăn nhiều rau củ, trái cây

Rau củ, trái cây không chỉ cung cấp nước mà còn bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Từ đó, giúp làn da của bạn không bị khô nẻ mà trở nên căng mịn, đầy sức sống ngay cả khi phải làm việc trong môi trường điều hòa thường xuyên.

Ngoài ra, một số loại vitamin A, B và C có trong rau củ và trái cây giúp làn da khỏe mạnh và sáng bóng hơn. Trong đó, vitamin B giúp phục hồi cho làn da bị khô nẻ. Chính vì vậy, các chị em phụ nữ hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B như bơ, chuối hay thực phẩm như thịt gà, cá ngừ, ngũ cốc và các loại đậu… vào thực đơn mỗi ngày của mình nhé.

5. Tẩy da chết định kỳ

Đây là bước chăm sóc da không thể thiếu, đặc biệt là đối với làn da khô. Bởi ngoài tác dụng loại đi tế bào chết, bụi bẩn còn giúp cải thiện sự lưu thông máu và hấp thu dưỡng chất một cách hiệu quả.

Tẩy da chết giúp cải thiện sự lưu thông máu và hấp thu dưỡng chất cho làn da một cách hiệu quả

Nếu không tẩy da chết, dù bạn có chăm chỉ thoa dưỡng đến đâu cũng sẽ không có tác dụng, bởi các tế bào chết sẽ là bức tường ngăn cản dưỡng chất thẩm thấu sâu trong da. Việc tẩy da chết từ 1 – 2 lần mỗi tuần sẽ giúp làn da mềm mại, hồng hào và căng mướt.

Như vậy, trên đây là những mẹo nhỏ giúp làn da của bạn mềm mịn và căng mướt trong mùa hè này, đặc biệt là những cô nàng công sở thường xuyên ngồi điều hòa thì nên tham khảo ngay nhé!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP