Du lịch

Ngôi đền rắn độc bò lổm ngổm quanh du khách

Nhiều du khách đã la hét và ngất xỉu khi đến đền Rắn ở Penang, Malaysia vì nhìn xung quanh đâu cũng thấy các loài rắn độc như hổ mang, lục... bò lổm ngổm.

Đền Rắn (hay còn gọi là đền Penang) là ngôi đền nổi tiếng ở tỉnh Sungai Kluang, Penang, Malaysia, thu hút rất đông khách du lịch mỗi năm.
Nhiều người đã gọi đùa đây là ngôi đền thách thức lòng dũng cảm vì không phải ai cũng dám bước vào đây. Xung quanh và ở trong đền là rất nhiều loại rắn cực độc tự do bò, trườn khắp nơi.
Theo Odd, rắn trong đền là những loài cực độc như hổ mang, lục... Những con rắn độc thường khá dạn dĩ với khách đến viếng. Chúng thường bò qua lại nhưng không cắn người.
Nguồn gốc của ngôi đền thờ này có từ hàng nghìn năm trước. Đền được xây dựng để tôn vinh một vị thần trước đây từng cứu giúp loài người thoát khỏi hạn hán và bệnh tật.
Trong đền có những tấm biển ghi chú nhằm cảnh báo du khách không được động, chạm vào rắn độc mà chỉ nên chiêm ngưỡng. Tuy vậy, cũng có không ít vị khách bạo gan đã chạm tay vào những con vật này. Bạn cũng có thể chụp ảnh với một con rắn quấn quanh cổ, giá một lần chụp là 30 RM (150.000 đồng), theo Penang-vacations.
Kể từ khi hình thành đến nay, ngôi đền xảy ra rất ít trường hợp khách đến thăm bị rắn độc cắn. Nhiều người cũng không thể giải thích được lý do ngôi đền lại thu hút nhiều rắn độc đến cư ngự tới vậy.
Nhiều người cho rằng vì trong đền suốt ngày hương khói, và khói hương khiến lũ rắn buồn ngủ. Do vậy, chúng không cắn người. Bên cạnh đó, đền có nhiều thức ăn do mọi người đến dâng cúng và rắn hay về ngôi đền này để kiếm ăn.
Những tín đồ của ngôi đền thì tin rằng, loài rắn độc này là bầy tôi của Chor Soo Kong, vị thần được thờ phụng trong đền. Chúng xuất hiện ở đây để làm nhiệm vụ bảo vệ chủ nhân và trông coi ngôi đền.

Tác giả bài viết: Anh Minh - Ảnh: Odd, Penangvation.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP