Giải trí

Ngọc Trinh: 'Người yêu ủng hộ tôi đóng cảnh hôn'

Người mẫu kể sự san sẻ, thông cảm của người yêu giúp cô tự tin nhập vai chính ở "Vu quy đại náo".

- Trong phim sắp ra rạp, chị đóng nhiều cảnh yêu đương. Chị và bạn diễn La Thành làm sao để ăn ý?

- La Thành đóng vai chàng trai thương thầm nhân vật của tôi. Trước khi ghi hình, chúng tôi gặp gỡ, tập thoại trong hai tuần để thân thiết, làm quen. Ở phim trường, cảm xúc nhân vật dần được định hình rõ hơn qua ánh mắt, cử chỉ khi quay. La Thành là diễn viên có kinh nghiệm, dễ thương và chịu khó, chỉ bảo tôi rất nhiều. Trên trường quay, anh hay đùa rằng mình quá sướng khi được đóng với người đẹp Ngọc Trinh, giúp không khí thoải mái hơn.

So với Vòng eo 56, tôi sẵn sàng và tự tin hơn nhiều khi đóng cảnh tình càm. Tôi dạn hơn và không rụt rè với bạn diễn nam như trước. Ở cảnh hôn, tôi có tâm lý rất thoải mái và chỉ phải quay hai lần. Còn La Thành lại căng thẳng rất nhiều (cười).

- Bạn trai đón nhận thế nào khi chị đóng nhiều cảnh tình cảm?

- Tôi quan niệm khi đọc kịch bản phải thận trọng với các cảnh yêu đương, hỏi ý kiến bạn trai. Mức độ thân mật trong phim phải vừa vặn. Nếu cảnh nặng ký quá chắc anh sẽ không vui. Ở dự án này, người yêu biết tôi có một nụ hôn môi và đồng ý. Anh ủng hộ tôi về mặt tinh thần, không đến trường quay nhưng thường xuyên gọi điện hỏi thăm. Tôi dự định dẫn anh ấy đi xem khi phim công chiếu.

- Sau ba năm tập trung kinh doanh, làm người mẫu, vì sao chị muốn quay lại đóng phim?

- Nhà sản xuất Lý Minh Thắng và đạo diễn Lê Thiện Viễn là bạn thân của tôi hơn 10 năm qua. Hai anh phát triển một kịch bản trong đó có vai chính "đo ni đóng giày" cho tôi. Sau khi đọc kịch bản, tôi thấy nhân vật vừa vặn với khả năng của mình nên nhận. Nhân vật Trang có 70% giống tôi ngoài đời, là cô gái miền Tây mộc mạc nhưng có tính cách khá đàn ông, nhạy bén trong kiếm tiền, yêu thương gia đình, bạn bè và có chút cứng đầu. Cuộc sống người dân và không khí các đám cưới miền Tây trong phim cũng gần gũi với tôi.

Lịch trình của tôi lúc đó không quá bận rộn nên đủ thời gian theo đoàn. Phim quay 30 ngày ở Bến Tre, tôi có mặt khoảng 25 ngày, chỉ phải bỏ một ít sự kiện và buổi chụp hình.

Ngọc Trinh (trái), La Thành (giữa) và Diệu Nhi hóa thân ba người bạn mãi không lập gia đình, khiến người thân sốt ruột.

- Ở lần thứ hai đóng chính, chị trải nghiệm nghề diễn khác trước ra sao?

- Trong Vòng eo 56, tôi đóng chính mình còn lần này hóa thân người khác nên thử thách hơn. Trước bấm máy, tôi học khóa diễn xuất ba tháng để trau dồi chuyên môn. Một điểm khác nữa là trong phim mới tôi đóng cùng nhiều diễn viên kinh nghiệm như Diệu Nhi, chị Việt Hương, Phi Phụng nên học được nhiều hơn. Về tinh thần, tôi thấy mình chín chắn, mạnh mẽ hơn và ít bị tác động bởi bình phẩm không hay. Ở phim trước đây, tôi từng khóc vì nhiều bài viết, ý kiến chê phim.

Tôi gặp trở ngại khi lấy tâm lý cảnh bi. Ở một cảnh cảm động với La Thành, tôi khó diễn dù bản thân dễ khóc ngoài đời. Do không thể dùng tâm lý nhân vật để đóng, tôi suy nghĩ đến những chuyện tình cảm không như ý muốn của bản thân. Dù vậy, tôi cũng chỉ khóc được hai lần, tới đúp sau phải dùng thuốc nhỏ mắt để có giọt nước mắt lên hình. Cảnh này phải quay đến ba, bốn lần. Tôi nghĩ mình chưa đủ chuyên nghiệp để khóc liên tục trong thời gian dài.

- Chị áp lực thế nào khi vừa đóng chính, vừa góp vốn đầu tư dự án?

- Tôi mong phim không lỗ và mọi người đón nhận diễn xuất của mình. Tôi hay nói rằng ở dự án này, mình lấy vui làm lời nhưng có lời thì sẽ vui hơn (cười). Sau buổi ra mắt, tôi háo hức đọc các bình luận và mất ngủ khi có nhiều lời khen. Doanh thu trong buổi chiếu sớm ngày 14/2 cũng khiến tôi hài lòng. Tôi chỉ hơi tiếc khi phim không ra mắt mùa Tết như kế hoạch ban đầu.

- Trong "Vu quy đại náo", Ngọc Trinh đóng nhân vật chuyên tổ chức đám cưới. Ngoài đời, chị muốn lễ thành hôn của mình ra sao?

- Nó sẽ khác với những tiệc cưới miệt vườn trong phim này. Tôi thích nó diễn ra trên bờ biển với khung cảnh, không khí lãng mạn giống tiệc gần đây của chị tôi. Quy mô của nó sẽ nhỏ, ít khách mời. Nhưng tôi và bạn trai hiện chưa có kế hoạch kết hôn. Chúng tôi chỉ cố sống sao để hạnh phúc trong hiện tại chứ không đặt nặng vấn đề cưới hỏi.

- Kế hoạch tương lai của chị với phim ảnh ra sao?

- Tôi sẽ tiếp tục đóng phim. Sau hai nhân vật quá giống con người thật của mình, tôi hy vọng có vai diễn khác biệt trong năm nay hoặc năm tới, có thể là vai phản diện. Tôi cũng không quá đắt show nên có những khoảng trống thời gian phù hợp để đóng phim. Tôi dự định mỗi năm sẽ đóng một dự án để toàn tâm toàn ý cho vai diễn.

Tác giả: Ân Nguyễn (thực hiện)

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP