Đẹp

Ngọc Trinh chia sẻ tips dùng kem chống nắng đơn giản để có làn da trắng nõn như mơ

Ngọc Trinh chia sẻ, kem chống nắng là bước sknicare bắt buộc trong quá trình chăm sóc da, tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách thì sẽ gây ra hậu quả khó lường.

Sở hữu chiều cao lí tưởng và vóc dáng chuẩn, không khó hiểu khi Ngọc Trinh được xem là một trong những mỹ nhân nóng bỏng nhất nhì showbiz Việt. Ngoài vóc dáng nuột nà, làn da trắng nõn không tì vết của mỹ nhân “vòng eo 56” là vũ khí để cô trở thành “nữ hoàng nội y” hàng đầu Việt Nam.

Để sở hữu làn da trắng như em bé, Ngọc Trinh đã dành khá nhiều thời gian và công sức để chăm sóc hàng ngày. Trong bất kì quá trình skincare nào, thoa kem chống nắng là bước quan trọng không thể bỏ qua. Mới đây, mỹ nhân đã nhiệt tình chia sẻ cách sử dụng kem chống nắng sao cho đạt hiệu quả nhất.

“Nữ hoàng nội y” sở hữu làn da trắng nõn nhờ thường xuyên chăm sóc.

Ngọc Trinh chia sẻ cách sử kem chống nắng hiệu quả.

Kem chống nắng là vũ khí chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời

Đầu tiên, cô nàng chia sẻ cô vô cùng sợ ánh nắng, dù có che chắn với khẩu trang hay mặc bao nhiêu lớp áo thì những tác hại tiêu cực từ ánh nắng mặt trời vẫn có thể ảnh hưởng đến làn da. Và cách chống nắng mà Ngọc Trinh thấy hiệu quả nhất chính là sử dụng kem chống nắng.

Trinh chia sẻ, ánh nắng mặt trời là kẻ thù số một của làn da.

Tuy nhiên theo Ngọc Trinh, ánh nắng cũng chia thành tốt và xấu. Loại ánh nắng từ 6h đến 8h sáng là loại ánh nắng tốt có chứa nhiều vitamin D tốt cho làn da, còn ánh nắng từ khoảng 9h đến 3h30 chiều thì vô cùng có hại và cô luôn tránh ra đường vào khoảng thời gian này.

Kem chống nắng có làm da đen và gây mụn hay không?

Câu trả lời của Ngọc Trinh là: Có. Nếu bạn chọn loại kem chống nắng không phù hợp thì chúng có thể khiến da bạn đen hơn. Còn về mụn, nếu bạn không tẩy trang kỹ lưỡng, các loại dưỡng chất trong kem cộng với mồ hôi, bụi bẩn, bã nhờn tích tụ sẽ khiến da bị lên mụn. Chính vì lẽ đó Ngọc Trinh khuyên bạn cần lựa chọn loại kem chống nắng cẩn thận, phù hợp với làn da của mình và tẩy trang kỹ lưỡng mỗi ngày.

Trinh ưu tiên chọm kem chống nắng có chứa nhiều dưỡng chất để tránh khô da.

Để chọn được loại phù hợp Ngọc Trinh khuyên bạn nên đến bệnh viện da liễu để xem làn da của mình thuộc loại nào: da nhờn, khô, hay hỗn hợp rồi tìm ra loại kem chống nắng phù hợp. Với riêng cô, vì có làn da khô nên Ngọc Trinh luôn chọn những loại kem nhiều dưỡng chất để không làm khô da.

Chỉ số SPF tùy thuộc vào tính chất công việc và hoàn cảnh

Đối với da mặt, Ngọc Trinh khuyên bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số từ 20 đến 40. Tuy nhiên riêng với Ngọc Trinh vì cô nàng phải làm việc ngoài trời nhiều và cô có làn da khá mỏng, yếu nên cô luôn chọn loại kem có chỉ số cao, vào khoảng SPF90. Ngọc Trinh luôn thoa kem chống nắng 20 đến 30 phút trước khi ra ngoài.

Cần chọn đúng số SPF để kem chống nắng phát huy tác dụng cao nhất.

Theo cô, kem chống nắng cũng giống như kem dưỡng da, thời gian đợi sẽ giúp kem thẩm thấu và đem lại hiệu quả bảo vệ da. Ngoài ra, 1 tip khác của Ngọc Trinh đó là luôn dùng kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng.

Cách chọn kem chống nắng phù hợp

Về cách chọn kem chống nắng, Ngọc Trinh khuyên bạn nên thử dùng ít nhất từ 5 đến 7 ngày để chọn loại kem phù hợp với da.

Cần đầu tư kem chống nắng tốt cho da mặt vì đây là vị trí nhạy cảm nhất.

Đối với da toàn thân thì có thể “châm chước” nhưng với da mặt thì phải cực kì cân nhắc khi chọn kem chống nắng vì đây là vị trí nhạy cảm nhất.

Tác giả: Minh Tú

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP