Giải trí

'Ngọc nữ tâm thần' Lam Khiết Anh qua đời

Thi thể cựu diễn viên TVB được phát hiện vào rạng sáng 3/11, tại căn hộ ở Hong Kong.

Theo On, rạng sáng nay, người phụ nữ họ Lôi (54 tuổi) tới thăm Lam Khiết Anh tại căn hộ ở Stanley - một thị trấn ven biển, phát hiện căn phòng bốc mùi lạ. Không có ai mở cửa, bà Lôi báo cảnh sát. Sau khi phá cửa vào trong, cảnh sát phát hiện Lam Khiết Anh nằm trên nền nhà, đã tử vong. Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng nhận định không có điểm bất thường quanh vụ việc. Nguyên nhân Lam Khiết Anh qua đời còn chờ khám nghiệm tử thi.

Diễn viên Lam Khiết Anh thời trẻ và ở tuổi xế chiều.

Lam Khiết Anh sinh năm 1963, nổi tiếng thập niên 1980 và đầu thập niên 1990 với gần 30 phim điện ảnh, truyền hình, trong đó có Cái thế hào tình, Đại thời đại, Bạch phát ma nữ truyện, Đại thoại tây du... Thời xuân sắc, cô thường xuất hiện bên các tài tử Lương Triều Vỹ, Châu Tinh Trì... trong các bộ ảnh, chương trình của TVB.

Từng là đóa hoa rực rỡ của đài TVB, thập niên 1990, Khiết Anh mắc bệnh tâm thần, phải nhiều lần vào viện điều trị. Những năm qua, Lam Khiết Anh không người thân, không nơi nương tựa vững chắc. Cô sống nhờ trợ cấp và giúp đỡ của những người hảo tâm.

Lần cuối cùng Lam Khiết Anh xuất hiện công khai là trong cuộc phỏng vấn với đài TVB năm 2015, nhân dịp phim Đại thời đại được phát lại. Cô cho biết, ấn tượng khi đóng Đại thời đại vẫn sâu sắc: "Ban đầu tôi nghĩ vai này đơn giản, đặc biệt là đoạn vào vai nữ sinh nhưng sau đó mới biết không dễ nhập vai. Kiểu tóc, ánh sáng, nét mặt... chỉ cần lơ là một chút là xảy ra sai sót. Rất nhiều cảnh phải quay lại vì bản thân tôi cũng như giám đốc sản xuất không hài lòng". Vai diễn của cô trong tác phẩm là La Tuệ Linh - người phụ nữ chất phác, vị tha. Vì phải chịu nhiều cú sốc, sự mất mát nên Tuệ Linh bị ảnh hưởng tinh thần, dần trở nên bất thường. Đây là tác phẩm tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của Lam Khiết Anh.

Tác giả: Như Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP