Giải trí

Ngoài thời trang, sao Việt còn "đụng" nhau vì biệt danh

Nickname tửơng chừng là riêng biệt nhưng vẫn có một số nghệ sỹ có những biệt danh gần giống nhau.

Với nghệ sĩ Việt được khán giả yêu thương và ưu ái những biệt danh đáng yêu, nhắc đến những biệt danh đó thì không thể quên được, là một vinh dự. Tửơng chừng là riêng biệt nhưng vẫn có một số nghệ sỹ có những biệt danh gần giống nhau.

“Họa Mi núi rừng” Siu Black – “Họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm

Siu Black là một trong số những nữ ca sĩ nổi danh ở Việt Nam với dòng nhạc rock. Mỗi lần lên sân khấu, chị "đốt cháy" khán đài bằng giọng hát đầy nội lực, bằng phong cách biểu diễn đầy đam mê, đầy máu lửa. Mặc dù từ ngoại hình, giọng hát, phong cách biểu diễn và dòng nhạc theo đuổi đều toát lên vẻ phóng khoáng, mạnh mẽ nhưng Siu Black lại có biệt danh hết sức dịu dàng: "Họa mi núi rừng".

Siu Black của hiện tại vẫn đứng vững, tự tin cất tiếng hát sau những lùm xùm nợ tiền.


Khác với nữ ca sĩ gốc Tây nguyên, Mỹ Tâm – cô gái đến từ Đà Nẵng mang dáng dấp một nữ ca sĩ hiện đại, trẻ trung. Với hàng loạt ca khúc Pop thời thượng, bắt tai đã chinh phục khán giả từ Nam ra Bắc. Đặc biệt với Ca khúc “Họa mi tóc nâu” đã mang đến cho Mỹ Tâm những thành công đáng kể. Từ đó biệt danh”Họa mi tóc nâu” đi theo Mỹ Tâm đến tận ngày hôm nay.

Mỹ Tâm ngày xưa năng động với tóc nâu, môi trầm, quần jeans áo thun.
Mỹ Tâm ngày nay đã thành quý cô tóc tím thanh lịch nữ tính.


Nu Đông Nhi – Noo Phước Thịnh

Nữ ca sĩ Đông Nhi trước đây được người hâm mộ gọi với cái tên “Nàng Nu baby milo”.Với mong muốn thần tượng mình có thân hình "ú nu" nên các fan đã gọi với từ tắt là Nu và cái tên Nu của Đông Nhi đã được ra đời. Biệt danh Nu của đông nhi đã theo cô từ đó đến nay.


Noo Phước Thịnh được may mắn sinh ra nhân dịp Noel, nên cậu Noo được gia đình gọi luôn biệt danh tắt là No của từ Noel.Nhưng vì do phát âm của tiếng Việt nên từ No như là tên của các chú cún cưng nên gia đình và anh đã quyết định thêm từ O vào và biệt danh Noo Phước Thịnh rất đặc biệt đã ra đời.

Biệt danh của hai ca sĩ đọc theo tiếng việt khá giống nhau, đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiêu và đáng yêu. Cả hai đều là những người bạn thân của nhau.


“Công chúa bong bóng” Bảo Thy – “Công chúa kẹo ngọt” Thu Thủy

Bên cạnh nickname "Công chúa bong bóng", "Lona" hay "Công chúa Teen"… thì Bảo Thy còn được mọi người trìu mến đặt cho tên "bé Mập". Biệt danh này đã xuất hiện từ khi Bảo Thy còn nhỏ. Vì mỗi lần xem phim, nữ ca sĩ luôn kề bên hàng tá đồ ăn vặt, sở thích này từng khi Bảo Thy tăng cân nhanh chóng trong thời gian dài.

Bảo Thy nay đã không còn "teen" chụp hình chu môi xì teen. Mà đã thành cô gái quyến rũ gợi cảm hơn rất nhiều.


Còn riêng nữ ca sĩ Thu Thủy được biết đến với cái tên “Công chúa Candy (kẹo) xinh xắn”. Thu Thủy thì lại là vị ngọt thanh của những viên kẹo bên những ngày mưa trong bài hát Viên kẹo mới và đó cũng đem cái biệt danh Candy Thu Thủy đến gần gũi khán giả hơn.

Công chúa kẹo ngọt 1 thời nay đã là bà mẹ 1 con "trông mòn con mắt".


“Zoi “ Khởi My – “Voi” Ái Phương

Nhìn vẻ ngoài thon thả, “chuẩn không cần chỉnh” của Ái Phương, ít ai nghĩ rằng cô còn có tên gọi là "Voi", đây là biệt danh đã gắn liền với nữ ca sĩ từ tuổi học trò. Nguyên nhân là do, khi đi học Ái Phương đã sở hữu chiều cao vượt trội so với bạn bè đồng trang lứa.

Ái Phương thuở còn đi thi Siêu mẫu năm 2011 và hiện tại.


Hồi đi học, Khởi My nặng tận 60kg, dáng người rất tròn nên được các bạn đặt biệt danh là "Zoi".

Một Khởi My mũm mĩm thời đi thi Tiếng ca học đường 2007 và một Khởi My 2016 trẻ trung xinh đẹp với số lượng fan khổng lồ.


“Búp bê” Thanh Thảo – “Búp bê 8x” Triệu Trang

Là nữ ca sĩ gạo cội của showbiz, Thanh Thảo sở hữu đông đảo lượng fan hâm mộ cũng như giải thưởng danh giá trong tay như: Làn Sóng Xanh 2002, 2003, 2004, đề cử Diva Việt Nam thế hệ mới, Mai Vàng, Ngôi sao bạch kim... Tên tuổi Thanh Thảo gắn liền với "tuổi mực tím" của các thế hệ 8X, 9X đời đầu. Biệt danh của nữ ca sĩ cũng ra đời trong khoảng thời gian này. Năm 2002, Thanh Thảo đánh dấu chặng đường mới trong con đường ca hát bằng album Búp bê đẹp xinh, với ca khúc chủ đề do Phương Uyên sáng tác. Từ đó hàng loạt các bài hát nói về búp bê đã được các nhạc sĩ sáng tác và dành riêng cho giọng hát của Thanh Thảo. Biệt danh "búp bê" Thanh Thảo cũng bắt đầu từ đây.

Thanh Thảo trong một hoạt cảnh tái hiện lại các ca khúc búp bê .


Ít ai biết rằng, Ngoài Thanh Thảo còn có một ca sĩ khác cũng có biệt danh Búp bê, nữ ca sĩ gốc bắc Triệu Trang thường được gọi với cái tên “Búp bê 8x”. Cô mang đến hình ảnh một cô nàng tinh nghịch, ngây thơ và đóng đinh với dòng nhạc Hip hop thời gian đó. Những ca khúc về Búp bê của Triệu Trang như “Hello Búp bê”, “Búp bê siêu quậy”,..

Quay trở lại showbiz sao nhiều năm vắng bóng, Triệu Trang gây bất ngờ khi vừa ra mắt 2 album mới trong tháng 8, đánh dấu con số 25 album suốt 13 năm ca hát của cô.

Tác giả bài viết: Thanh Hòa

  Từ khóa: riêng biệt ,biệt danh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP