Đẹp

Ngoài nước cần tây khó uống, 6 loại sinh tố này cũng 'thần thánh' không kém

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sơ chế sẵn các nguyên liệu, chia thành từng phần và cấp đông.

Cà rốt giàu vitamin và beta caroten - tiền chất của vitamin A, có tác dụng bảo vệ mắt, dưỡng da trắng sáng, thải độc cho cơ thể. Bạn có thể uống nước ép cà rốt hoặc kết hợp cùng xoài, dứa, sữa chua Hy Lạp và hạt chia để có món sinh tố bổ dưỡng.

Chuối chín chứa nhiều chất xơ, có lợi cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy trao đổi chất. Ngoài ra, chuối còn ngăn chặn tình trạng chuột rút, rất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp. Kết hợp chuối chín cùng các loại hạt như hạnh nhân, óc chó... và sữa chua Hy Lạp, bơ lạc tạo thành thức uống ngon miệng và bổ sung được nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Cần tây chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên hương vị của nó không phải ai cũng có thể uống được. Thời gian đầu chưa quen, có thể xay phần thân cần tây cùng táo, cải kale hoặc dứa để dễ uống hơn.

Cũng giống như cà rốt, bí đỏ cũng chứa hàm lượng beta carotene cao, cần thiết cho quá trình chuyển hóa vitamin A trong cơ thể. Ngoài ra, bí đỏ còn giàu chất béo, tạo cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn. Có thể xay bí đỏ hấp chín cùng sữa chua không đường, xi rô phong hoặc mật ong và bột quế để thức uống ngon miệng hơn.

Bơ chứa hàm lượng cao chất xơ và chất béo tốt cho cơ thể. Nếu cần giảm cân, bạn không nên kết hợp trái bơ với sữa đặc, sữa tươi, mà thêm vào một vài loại trái cây như chuối chín hoặc táo cùng hạt chia và sữa hạt hoặc sữa chua không đường. Có thể dùng mật ong để tạo độ ngọt.

Rau cải xoăn kale có nhiều chất xơ và nước giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Uống một cốc sinh tố cải kale cùng chuối chín, dứa, sữa không béo, hạt chia… vào bữa sáng đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể bao gồm cả làm đẹp da, giữ gìn vóc dáng.

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: cần tây ,sinh tố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP