Thể thao

Ngoại hạng Anh quyết không hoãn bất chấp ‘cơn bão’ COVID-19

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh không có kế hoạch tạm hoãn mùa giải này - cho dù chỉ trong vòng 2 tuần, bất chấp cuộc khủng hoảng mới do COVID-19 gây ra.

Ngoại hạng Anh 2020/2021 sẽ tiếp diễn bất chấp COVID-19.

Ở vòng 16 Ngoại hạng Anh vừa qua, hai trận đấu Everton vs Man City và Tottenham vs Fulham đã bị hoãn lại vì số ca mắc COVID-19 ở Man City và Fulham tăng đột biến. Theo giới truyền thông, Man City có 5 cầu thủ ở đội một mắc bệnh và họ đã phải đóng cửa trung tâm huấn luyện 2 ngày để khử khuẩn.

Trong khi đó, số ca mắc COVID-19 ở Fulham không được tiết lộ. Cuộc kiểm tra mới nhất của Ngoại hạng Anh xác định 18 trường hợp mắc COVID-19, gấp đôi tuần trước đó.

Trong bối cảnh đó, nhiều nguồn tin đồn đoán Ngoại hạng Anh có thể tạm hoãn 2 tuần vào tháng 1/2021 để các CLB nghỉ ngơi, đồng thời dập dịch triệt để. Nhiều HLV và chuyên gia bóng đá ủng hộ ý tưởng này, nhưng ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã nói “không”.

Tuyên bố trên trang chủ, ban tổ chức Ngoại hạng Anh cho biết: “Giải Ngoại hạng Anh không thảo luận với các CLB về việc tạm dừng mùa giải và cũng không có kế hoạch làm như vậy”.

“Giải đấu tiếp tục tin tưởng vào các giao thức phòng chống COVID-19, cho phép các trận đấu diễn ra theo lịch trình. Hiện tại, các giao thức này vẫn nhận được sự ủng hộ từ chính phủ. Với ưu tiên hàng đầu là sức khỏe và sự an toàn của các cầu thủ, HLV và nhân viên đội bóng, giải đấu cũng hoàn toàn ủng hộ các CLB thực hiện các giao thức và quy tắc phòng chống dịch”.

Theo lịch, các trận đấu ở vòng 17 Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu diễn ra từ tối 1/1 năm 2021, kéo dài đến tối ngày 4/1 (giờ địa phương). Ở vòng đấu này, Man City sẽ làm khách của Chelsea, trong khi Fulham gặp Burnley. Hiện tại vẫn chưa rõ các trận đấu này có chắc chắn diễn ra hay không.

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP