Thể thao

Ngoài Công Phượng, suýt có thêm cầu thủ Việt Nam sang K.League

Báo chí Hàn Quốc vừa tiết lộ thông tin rằng không chỉ có Công Phượng, một tuyển thủ Việt Nam nữa cũng được CLB thi đấu ở K.League quan tâm nhưng phút cuối lại bỏ cuộc.

Ngày 14/2/2019, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính thức ra mắt CLB Incheon United đang thi đấu ở K.League. Sau Lương Xuân Trường, Công Phượng là cầu thủ người Việt Nam thứ hai thử sức tại giải vô địch quốc gia Hàn Quốc.

Trên thực tế, Naver Sports vừa tiết lộ thông tin đáng ra đã có thêm một tuyển thủ Việt Nam nữa sang K.League thi đấu trong năm nay. Một đội bóng ở giải vô địch quốc gia cũng tỏ ra hứng thú và cân nhắc tới một cầu thủ khác nhưng phút cuối bỏ cuộc.

Công Phượng là cầu thủ Việt Nam thứ 2 thi đấu ở K.League. Ảnh: IUFC.

Trang này phân tích: "Trong hệ thống ngoại binh K.League, việc tuyển dụng các cầu thủ Đông Nam Á là một cuộc phiêu lưu đòi hỏi sự can đảm rất lớn. Số tiền đầu tư cho một cầu thủ này là khoảng 200 triệu won (tương đương 4,1 tỷ đồng) bao gồm cả tiền lương trong bản hợp đồng kéo dài 1 năm".

"Tuy nhiên, rủi ro lớn là các cầu thủ ASEAN sẽ không thể hiện được giá trị của bản thân trong đội hình. Từ nhận thức đó, các đội bóng Hàn Quốc sẵn sàng bỏ ra số tiền gấp đôi khoảng 300 triệu đến 400 triệu won để chiêu mộ những cầu thủ đến từ Australia hay Uzbekistan", Naver Sports viết.

Liên hệ với tác giả Seo Ho-jung, Zing.vn nhận được lời tái khẳng định về thông tin này: "Một đội bóng K.League đã cân nhắc rất nghiêm túc việc chiêu mộ tuyển thủ Việt Nam, nhưng lại muốn ưu tiên một chân sút ổn định có thể giải quyết khâu ghi bàn đến từ châu Âu hoặc Brazil".

"Đội bóng này cho biết sẽ phải trả cho một cầu thủ Việt Nam khoảng 200.000 USD (tương đương 4,6 tỷ đồng). Họ đã xem xét rất kỹ trong tháng 1 vừa rồi, cuối cùng đã chuyển hướng chọn một cầu thủ Brazil", Seo chia sẻ.

Phóng viên Seo Ho-jung (phải) chụp cùng chuyên gia đào tạo bóng đá trẻ Michael Muller.

Cây bút của Naver Sports tiết lộ rằng CLB này không có thứ hạng cao tại K.League nên phải cân nhắc rất nhiều chuyện ký hợp đồng với ngoại binh. "Cầu thủ được quan tâm đá ở vị trí tiền đạo, từng tham dự cả AFF Cup và Asian Cup cùng đội tuyển Việt Nam", ông nói.

Seo còn cho biết nhiều CLB lớn tại Hàn Quốc cũng đặc biệt quan tâm đến tiền vệ Nguyễn Quang Hải. "Tuy nhiên, chúng tôi đều biết đích đến mong muốn của Hải là châu Âu nên các đội bóng này đã bỏ cuộc", ông chia sẻ.

Hiện tại, các tuyển trạch viên tại Hàn Quốc vẫn hướng sự chú ý tới nền bóng đá Việt Nam. Seo khẳng định: "Một số CLB Hàn Quốc đang xem xét các cầu thủ trẻ U23 của Việt Nam. Nếu Công Phượng thể hiện tốt ở K.League, họ sẽ đưa ra những lời đề nghị nghiêm túc vào mùa hè này".

Theo tiết lộ, đã có 2-3 cầu thủ Việt Nam trong tầm ngắm của các đội bóng K.League. Họ đã theo dõi màn trình diễn của những cái tên này tại ASIAD, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 nên khá tự tin về những bản hợp đồng tiềm năng.

"Quan trọng là chi phí và sự đồng thuận của những đội bóng chủ quản từ phía Việt Nam", Seo nêu ra mấu chốt cuộc đàm phán.

Tác giả: Bích Hiền

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP