Thể thao

Ngoại binh tỏa sáng, 'PSG Việt Nam' lội ngược dòng trước SLNA

2 bàn thắng của Rafaelson và Jermie Lynch đã giúp cho CLB Bình Định giành trọn 3 điểm ngay trên sân Vinh của SLNA

CLB Bình Định hành quân đến sân Vinh gặp đối thủ SLNA. Sau thất bại ở vòng đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng rất khát khao giành được chiến thắng trong bối cảnh ‘PSG Việt Nam’ chịu nhiều áp lực sau một kì chuyển nhượng mua sắm rầm rộ. Trong khi đó, SLNA cũng thể hiện tham vọng của mình bằng việc chiêu mộ những ngôi sao như Quế Ngọc Hải hay Trọng Hoàng. Nhưng dù có được 3 điểm ở trận ra quân trước Bình Dương, đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng vẫn thể hiện sự bất ổn của mình trong lối chơi.

Tận dụng lợi thế sân nhà, SLNA tràn quân sang phần sân của đội khách ngay từ những phút đầu trận đấu. Đội chủ nhà thường xuyên tận dụng những tình huống tạt bóng nhằm tận dụng khả năng không chiến của các ngoại binh.

Phút thứ 12 của trận đấu, các CĐV xứ Nghệ có dịp mở tiệc ăn mừng sau tình huống sút phạt cực đẹp của Quế Ngọc Hải. Có được bàn thắng dẫn trước, SLNA chủ động chơi chậm và lùi sâu đội hình để ‘dụ’ các cầu thủ Bình Định dâng cao nhằm thực hiện những tình huống phản công nhanh.

Chiến thuật này của đội chủ nhà đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 24. Từ 1 quả phạt góc, Rafaelson có mặt đúng chỗ để dứt điểm cận thành gỡ hòa cho Bình Định. Bàn gỡ quan trọng càng giúp đội khách chơi tốt hơn và thậm chí nếu những pha dứt điểm của Jermie Lynch đưa bóng đi chính xác hơn, Bình Định đã có thể nắm lợi thế trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Bình Định chơi vô cùng chủ động và khiến cho SLNA phải vất vả chống đỡ những pha lên bóng của đối thủ. Hàng loạt những pha bóng hãm thành được các cầu thủ của ‘PSG Việt Nam’ tạo ra về phía khung gỗ của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng bàn thắng thứ 2 cũng đã đến với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Từ tình huống chọc khe cực kì tinh tế của Hendrio, Rafaelson tung đường căng ngang từ bên phía cảnh phải, dọn cỗ của Jermie Lynch đệm bóng cận thành ở phút thứ 73, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Những phút còn lại của trận đấu, SLNA cố gắng dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, song những nỗ lực của đội chủ nhà không thể giúp họ giữ lại 1 điểm. Chung cuộc, CLB Bình Định thắng SLNA với tỉ số 2-1.

Chiến thắng này giúp cho HLV Nguyễn Đức Thắng giải tỏa ít nhiều áp lực từ các CĐV sau một kì chuyển nhượng bận rộn. Trong khi đó, rõ ràng SLNA sẽ phải tìm cách để lối chơi trở nên mạch lạc hơn nếu muốn nuôi tham vọng vào top 3 ở mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân

SLNA: Văn Hoàng, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Bá Sang, Xuân Mạnh, Phúc Tịnh, Ojong, Văn Đức, Olaha, Abdul Basit.

Bình Định: Vũ Tuyên Quang, Hồ Tấn Tài, Tiến Duy, Hữu Quý, Schmidt Adriano, Thanh Thịnh, Văn Thành, Văn Trâm, Hendrio, Rafaelson, Đức Chinh.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP