Thể thao

Ngoại binh SLNA tập xuyên Tết, sẵn sàng cho V.League 2019

Trong khi các đồng đội đã về nghỉ Tết một thời gian và đến ngày mai (Mùng 4 Tết) mới tập trung trở lại thì ngoại binh Olaha vẫn chăm chỉ tập luyện.

Ngoại binh Olaha thi đấu cho SLNA từ mùa bóng 2017 nhưng đây là lần thứ 3, cầu thủ Nigeria được cảm nhận Tết Nguyên Đán tại Việt Nam. Chính vì mong muốn được ăn Tết Việt nên anh đã trở lại SLNA sớm hơn dự kiến.

Một ngày trước năm mới Kỷ Hợi, đại bản doanh SLNA chỉ còn lại bộ phận trực Tết, ngoại binh Olaha và các ngoại binh thử việc. Dù không có thưởng Tết nhưng các ngoại binh thử việc vẫn được lãnh đạo đội bóng chu cấp thêm một khoản tiền để thuê khách sạn lưu trú, có cả bánh chưng, bánh kẹo để cảm nhận không khí Tết Việt Nam.

Ngoại binh Olaha rất chăm chỉ tập luyện dù là ngày nghỉ. Ảnh: Trung Kiên

Riêng tiền đạo Olaha, và HLV Nguyễn Đức Thắng được mời tham dự một chương trình đón giao thừa tại TP Hồ Chí Minh. Tại chương trình đó, tiền đạo SLNA đã có những chia sẻ về cuộc sống của anh tại Việt Nam, tại đội bóng xứ Nghệ.

Olaha cho biết: “Thực sự ấn tượng với ngày Tết âm lịch tại Việt Nam. Tôi được thưởng thức đồ ăn ngon, tôi còn được rất nhiều người mừng tuổi, chúng tôi gọi đó là “lucky money”.

Năm nay, tôi dự kiến về thăm nhà một người bạn, nhưng tôi và HLV trưởng vừa có mặt tại TP Hồ Chí Minh để tham dự chương trình đón giao thừa. Tôi cảm thấy rất vui và xem nơi đây như quê hương thứ hai của mình.

Ngoại binh Olaha tập nói Tiếng Việt bằng lời chúc năm mới. Video: Trung Kiên

Về điều ước trong năm mới, ngoại binh sinh năm 1996 chia sẻ: “Tôi chỉ ước mình có thật nhiều sức khỏe, ghi được nhiều bàn thắng. Chỉ đơn giản như vậy thôi. Tôi đã được kiểm tra sức khỏe và sẵn sàng cho mùa bóng mới”.

Cùng với Olaha, đang có thêm 3 ngoại binh khác được ban tuyển trạch đội bóng giữ lại để kiểm tra thêm. Họ đã tập luyện suốt những ngày nghỉ vừa qua. Cùng với Olaha, sẽ có một trung vệ và 1 tiền đạo được đăng ký cho V.League 2019./.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: V.League 2019 ,ngoại binh ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP