Thể thao

Ngô Xuân Toàn - tiếng nói xứ Nghệ ở sân Tuy Hòa

Được HLV Ngô Quang Trường của Sông Lam Nghệ An tin tưởng chọn lên đội 1 thi đấu tại V-League 2016, nhưng Ngô Xuân Toàn chủ động xin lãnh đạo đội bóng đến sân Tuy Hòa thi đấu để hoàn thiện mình hơn nữa. Và tiền vệ này đã không ngừng tiến bộ, được HLV Nguyễn Đình Hưng đánh giá là cầu thủ có vai trò quan trọng trong đội hình CLB Bóng đá Phú Yên hiện nay.


Ngô Xuân Toàn sút bóng trước sự truy cản của hậu vệ đối phương - Ảnh: Nhật Huy

Chân sút số một đội chủ sân Tuy Hòa

Ngô Xuân Toàn được xem là một trong những tiền vệ trẻ đầy triển vọng của CLB Sông Lam Nghệ An. Thi đấu tốt trong màu áo các đội U15 đến U21 của CLB Sông Lam Nghệ An và thành tích nổi bật nhất của Toàn ở đội tuyển trẻ Việt Nam là việc được HLV Mai Đức Chung tuyển chọn vào đội hình U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 châu Á tại UAE năm 2012. Với những người hâm mộ bóng đá Phú Yên, tiền vệ Ngô Xuân Toàn được xem là gạch nối quan trọng sau sự chuyển giao thế hệ cầu thủ giữa HLV Đinh Hồng Vinh và Nguyễn Đình Hưng tại CLB Bóng đá Phú Yên.

Được HLV Nguyễn Đình Hưng tin tưởng bố trí ở vị trí tiền vệ tổ chức, đến thời điểm này có thể khẳng định, Ngô Xuân Toàn ngày càng trưởng thành. “Ở mặt bằng chung của Giải hạng Nhất quốc gia 2016, việc sở hữu được người tổ chức trận đấu tốt như Ngô Xuân Toàn là điều may mắn của CLB Bóng đá Phú Yên. Em khá toàn diện, có tinh thần thi đấu quyết liệt, khả năng quan sát tốt. Các đường lên bóng của đội đều qua chân Toàn. Đặc biệt mùa giải năm nay, Ngô Xuân Toàn là chân sút phạt hàng rào cự phách của Giải hạng Nhất quốc gia”, HLV Nguyễn Đình Hưng cho biết.

Sau vòng 10 Giải hạng Nhất quốc gia, Ngô Xuân Toàn đã có 6 bàn thắng ghi được trong màu áo CLB Bóng đá Phú Yên. Đây là thành tích đáng nể với một tiền vệ tổ chức trận đấu. Điều ấn tượng về cầu thủ này là việc anh đã rất thẳng thắn trong việc đánh giá phong độ của bản thân. Thừa nhận chơi không tốt trong trận CLB Bóng đá Phú Yên thắng Cà Mau 4-1, Toàn hạ quyết tâm lấy lại hình ảnh khi đến làm khách tại Tây Ninh để không làm người hâm mộ bóng đá Phú Yên thất vọng. Và cầu thủ quê ở Nghệ An đã làm được điều đó khi ghi bàn mở tỉ số, giúp CLB Bóng đá Phú Yên có 1 điểm trên sân khách. Nếu không có quyết tâm cao, Ngô Xuân Toàn không thể làm được điều đó.

“Tôi sẽ chơi 200% phong độ để đòi lại 3 điểm khi gặp lại Viettel vào ngày 5/7 trên sân Tuy Hòa sắp tới. Đây là món quà mà tôi muốn cảm ơn người hâm mộ bóng đá Phú Yên đã cổ vũ tôi trong thời gian qua, cũng như thông điệp tôi gửi đến CLB chủ quản, rằng mình đã trưởng thành hơn trước”, Ngô Xuân Toàn tâm sự.

Môi trường sống lý tưởng

Từng được HLV Ngô Quang Trường bổ sung vào thành phần tham dự V-League 2016, nhưng Ngô Xuân Toàn chủ động xin lãnh đạo đội bóng để anh vào Phú Yên thi đấu ở Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Giải thích về quyết định này, Toàn cho biết: “Tôi muốn được thi đấu, ra sân nhiều để hoàn thiện các kỹ năng của mình, điều mà nếu thi đấu ở Sông Lam Nghệ An, tôi sẽ phải cạnh tranh với nhiều đồng đội khác. Khi cảm thấy tự tin về bản thân, tôi sẽ trở về Sông Lam Nghệ An, vì đây là CLB chủ quản và là nơi đào tạo tôi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp”.

Sông Lam Nghệ An là đội bóng quê hương, nhưng với đội bóng thành phố biển Tuy Hòa, Toàn là người có nhiều đóng góp về mặt chuyên môn và thành tích tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Anh cũng là người gợi ý, mở đường cho tiền đạo đình đám một thời Vũ Quang Nam đầu quân về sân Tuy Hòa. Ngoài ra còn có các cầu thủ đồng hương Nghệ An như Trương Văn Thành, Bùi Đình Châu, Hoàng Vũ Đạt… cũng đầu quân và quyết tâm thi đấu trong màu áo CLB Bóng đá Phú Yên ở Giải hạng Nhất quốc gia.

“2 năm gắn bó với Phú Yên, tôi có rất nhiều ấn tượng và thấy gắn bó, yêu mến bởi người dân hiền hòa, môi trường trong lành, giá cả sinh hoạt dễ chịu. CLB Bóng đá Phú Yên với tôi như một gia đình đầm ấm, hòa thuận. Nếu được sống, chơi bóng trong môi trường như vậy là điều không gì tuyệt vời hơn”, Toàn chia sẻ.

Tác giả bài viết: Nhật Huy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP