Nhà đẹp

Ngỡ ngàng với nhà vườn 2 tầng được cải tạo từ nhà hoang không tốn một đồng chi phí

Theo đội ngũ thiết kế, thay vì bỏ hoang một dự án nhà ở cao cấp, chúng ta có thể khéo léo thay đổi thiết kế để công trình trở thành tổ ấm cho những gia đình có thu nhập thấp, đảm bảo mĩ quan đô thị và nâng cao tính nhân văn.

Ngôi nhà này vốn dĩ là một dự án nhà ở cao cấp, tuy nhiên có nhiều vấn đề xảy ra nên dự án đã bị trì hoãn và bỏ hoang. Do đó, ngôi nhà được chỉnh sửa để trở thành tổ ấm cho một gia đình có thu nhập thấp.

Ngôi nhà này được xây dựng từ vật liệu còn sót lại ở các công trường xây dựng và vật liệu được tài trợ để xây nhà cho những gia đình có thu nhập thấp.

Tổng thể, ngôi nhà có 2 tầng, bao gồm 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, một phòng ăn, một phòng bếp và phòng khách.

Không gian phòng khách rộng rãi, thoáng mát nhờ sử dụng nhiều cửa sổ làm bức tường.

Các cửa sổ và cửa ra vào được lấy từ địa điểm phá dỡ miễn phí.

Trước nhà còn có hàng hiên để bày biện bàn ghế, đây sẽ là nơi để bố mẹ gia chủ đến chơi, ngồi uống trà và nói chuyện với con cháu.

Bản thân gia chủ là một thợ mộc, nên anh đảm nhận các công việc liên quan đến thiết kế nội thất bằng gỗ, phần còn lại được sự hỗ trợ miễn phí của bạn bè nên chi phí xây dựng ngôi nhà hầu như không có.

Ngôi nhà lấy tông trắng làm chủ đạo, ngoài ra gia chủ còn đan xen nhiều chậu cây xanh trong không gian để làm điểm nhấn.

Theo đội ngũ thiết kế, thay vì bỏ hoang một dự án nhà ở cao cấp, chúng ta có thể khéo léo thay đổi thiết kế để dự án trở thành tổ ấm cho những gia đình có thu nhập thấp, đảm bảo mĩ quan đô thị và nâng cao tính nhân văn.

Tác giả: Lộc Liên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP