Du lịch

Ngỡ ngàng trước 5 khách sạn "đẹp - độc - lạ" nhất thế giới

Nghỉ ngơi và thư giãn trong không gian bất ngờ và khác lạ chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời. Hãy cùng khám phá những khách sạn "độc, lạ" trên toàn thế giới để có trải nghiệm lưu trú tốt hơn và độc đáo hơn.

Trong số hàng nghìn khách sạn và khu nghỉ dưỡng độc đáo ở Maldives, Conrad Hilton nổi bật bởi mái vòm bằng kính cho phép du khách ngắm nhìn các loài sinh vật biển bơi trên đầu. Bên cạnh đó, khách sạn có những 11 nhà hàng, đủ để cho du khách có thể lựa chọn. Nhưng khoan đã, có một hầm rượu dưới đáy biển với 20.000 chai rượu và 101 loại pho mát ngon nhất thế giới đang chờ bạn thưởng thức.

Hãy khuấy động kỳ nghỉ của bạn với các hoạt động ngoài trời như ngắm lợn biển, cá mập trắng và cá heo, bơi cùng rùa biển hoặc lặn trong những rạn san hô đầy màu sắc. Chi phí khoảng 1.200 USD cho một đêm nghỉ trong biệt thự dưới nước tại đây.

2. Ngủ trong hang động thần tiên của Cappadocia

Nằm ở trung tâm của bán đảo Anatolian, Kelebek Cave Hotel tự hào khi có địa hình độc đáo được tạo ra bởi ba ngọn núi lửa cổ đại. Hàng triệu năm trước, các vụ phun trào núi lửa đã bao phủ khu vực này bằng tro, bụi và các mảnh vụn. Những cơn gió đã đưa chúng lại gần nhau và tạo thành những cột và đá trông kỳ lạ mà ngày nay được coi là ống khói cổ tích.

Hãy ở trong khách sạn “hang động” này và tận hưởng sự hài hòa của nền văn minh kết hợp giữa quá khứ và hiện tại vì không gian sống của người Hittite được trang trí bằng đồ nội thất Ottoman. Những chiếc ghế đá ngoài sân là nơi tuyệt vời nhất để vừa ngắm cảnh hoàng hôn trên núi và thưởng thức món thịt nướng được tẩm ướp theo cách đặc biệt.

Trong thời gian nghỉ dưỡng, bạn hãy tản bộ xuống thung lũng Cappadocia hoặc trải nghiệm bay khinh khí cầu để có tầm nhìn toàn cảnh về nơi đây. Lưu giữ lại vẻ đẹp của nó trong những bức ảnh đẹp nhất của bạn. Một đêm nghỉ có giá khoảng 75 đến 100 USD.

3. Khách sạn băng De Glace

Những người yêu thích mùa đông đã đổ xô đến khách sạn De Glace Ice ở Quebec, Canada trong 15 năm qua. Đón khách từ tháng 1 đến tháng 3, đây là khách sạn duy nhất được xây dựng hoàn toàn từ băng.

Vì vật liệu xây dựng chính của nó là băng nên khách sạn được xây dựng lại mỗi năm một lần. Được thiết kế bởi các nhà điêu khắc chuyên nghiệp khéo léo, mỗi phòng đều có một chủ đề, một màu sắc riêng biệt. Nhiệt độ bên trong khách sạn rơi vào khoảng -4 độ C, nhưng đừng lo vì bạn sẽ được trang bị chăn và túi ngủ theo phong cách Bắc Cực. Hơn nữa, mỗi phòng premium đều có máy sưởi gas để giữ ấm cho khách trong “lâu đài băng”. Giá: khoảng 200 USD/ đêm.

4. Ngắm cực quang tại Kakslauttanen Arctic Resort

Cực quang được tạo ra khi các hạt mang điện từ ánh sáng của mặt trời đi vào và tương tác với bầu khí quyển của Trái đất. Mọi người yêu thiên văn đều có mong muốn được nhìn thấy những ánh sáng này liên tục “nhảy múa” trên bầu trời. Tuy nhiên, ít ai đủ kiên nhẫn và may mắn để bắt được những khoảnh khắc quý báu này.

Đây cũng là lý do Kakslauttanen Arctic Resort được thành lập tại làng Saariselkä (Phần Lan). 20 lều kính của nó cho phép bạn chiêm ngưỡng những vũ điệu của ánh sáng trong khi thư giãn trên chiếc giường êm ái của mình.

Từ tháng 4 đến tháng 8 năm nay chính là thời điểm thích hợp nhất để tham quan khu vực này. Mặc dù nhiệt độ bên ngoài có thể là -40F, nhưng lều kính có thể giữ ấm cho bạn trong suốt trải nghiệm khi xem hiện tượng kỳ vĩ này. Vào ban ngày, bạn có thể lái xe trượt tuyết, câu cá trên băng hoặc trượt tuyết bằng tuần lộc như người Phần Lan. Một đêm trong lều kính có giá 450 đến 600 USD.

5. Khách sạn trên cây độc đáo ở Nam Kan

Chi khoảng 100USD, bạn sẽ có cơ hội trở thành “Tarzan”, ngủ trong một ngôi nhà trên cây ở Nam Kan, tỉnh Bokeo ở phía bắc Lào. Với độ cao từ 30-40m so với mặt đất, chúng là một trong những ngôi nhà trên cây cao nhất thế giới. Thư giãn với một cuốn sách hay và thỉnh thoảng lại ngước mắt ra ngoài ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ. Một trải nghiệm tuyệt làm sao!

Vào sáng sớm, bạn cũng sẽ được đánh thức bằng âm thanh của vượn và sử dụng hệ thống zipline đan xen để ghé qua nhà của chúng. Ra mắt vào năm 1996, dự án Gibbon Experience cho phép bạn khám phá một hệ sinh thái đa dạng, nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều loài hoang dã như hươu, nai, báo, hổ, lợn rừng, cầy hương, sóc khổng lồ, gấu đen châu Á, voọc, khỉ, rắn, thằn lằn, và hơn 100 loài chim với nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau.

Lưu ý rằng nếu muốn bắt gặp vượn trong thời gian nghỉ dưỡng, bạn cần thức dậy sớm hơn vì sáng sớm là thời gian yêu thích của chúng.

Bạn thấy đấy, cuộc sống muôn màu muôn vẻ mang đến cho bạn muôn ngàn sự lựa chọn về chỗ nghỉ dưỡng, vì vậy hãy lựa chọn nơi phù hợp dựa trên sở thích và phong cách sống của bạn.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP