Du lịch

Ngỡ ngàng ốc đảo chè đầu tiên của Việt Nam

Độc đáo, thơ mộng không kém gì những đồi chè nổi tiếng ở Mộc Châu, Thái Nguyên hay Bảo Lộc, Gia Lai… ốc đảo chè Thanh Chương đã trở thành một điểm tham quan du lịch sinh thái nông nghiệp mà không phải ai cũng biết.

Với mỗi diện tích đảo khoảng từ 1 đến 5ha, những đảo chè Thanh Chương vừa đủ cho một chuyến tham quan và ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp trong những ngày nghỉ cuối tuần

Ốc đảo chè Thanh Chương tọa lạc tại 2 xã Thanh Thịnh và Thanh An nằm xem kẽ trên đập Cầu Cau thuộc huyện Thanh Chương, Nghệ An. Đường đến đảo chè khá dễ đi. Du khách chỉ cần qua xã Thanh An, Thanh Chương rồi di chuyển khoảng 200m. Đến đây, bạn phải đi thuyền hoặc xuồng máy mới có thể tham quan toàn đảo với mức giá chỉ từ 100.000 - 150.000 đồng cho một buổi. Ngồi trên thuyền, du khách sẽ có cảm giác như được trở về với miền quê sông nước.

Du khách sẽ phải ngỡ ngàng và thích thú trước cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Bao trùm không gian là một màu xanh đầy sức sống: xanh nước, xanh trời và xanh ngát đồi chè giữa miền Tây Nghệ An.

Rất nhiều người khi nghe về ốc đảo chè đã đến đây để tận hưởng không gian yên bình với màu xanh đầy quyến rũ

Mỗi đảo chè rộng hơn 1ha. Từ đảo nhìn xuống, có thể thấy những con thuyền lượn lờ quanh “ốc đảo”. Trên ốc đảo chè có những túp lều tranh để du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi. Bên trong các túp lều, người dân đã để sẵn thêm bàn, ghế và cả ấm nước chè xanh miễn phí để du khách có thể thưởng thức hương vị chè nơi đây. Sản phẩm chè xanh Thanh Chương vốn có hương vị đặc trưng khó lẫn, khó quên. Đặc biệt, khu vực này còn có dịch vụ cho du khách thuê dụng hóa thân thành những công nhân, sơn nữ hái chè để ghi lại những khoảnh khắc đẹp với đồi chè xanh mướt độc đáo.

Từ khi đồi chè làm du lịch, du khách tìm đến mỗi ngày một đông.

Không chỉ mang lại giá trị kinh tế, những đồi chè ở Thanh Chương còn là nét vẽ đầy thơ mộng trong bức tranh xứ Nghệ. Nhiều người đã tìm về vùng đất này để tận hưởng không khí trong lành với màu xanh quyến rũ trải rộng cả một góc trời. Từng đồi chè kéo dài ra tận mép nước, quanh mặt hồ mênh mông. Du khách còn có thể đến nhà người dân để thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng của Thanh Chương như canh gà, nhút mít hay bát chè xanh om sánh vàng.

Dự án đầu tư khu du lịch được xúc tiến triển khai đầu năm 2017, điểm nhấn là những đảo chè mở ra một kỳ vọng về một điểm du lịch hấp dẫn

Sau khi thỏa thích chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên, du khách có thể mua về những bó chè tươi xanh vừa được người dân địa phương thu hái trên đồi. Từ các đồi chè, đảo chè ở Thanh Chương, du khách có thể khám phá, thưởng lãm nhiều cảnh đẹp khác như thác Cối (Thanh Hà), thác Lụa (Thanh Hương), đập Đong Đanh (Võ Liệt)...

Tác giả: NGỌC PHÚC

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP