Du lịch

Ngỡ hoa ‘thần’, một gia đình lập bàn thờ cúng bái

Cứ tưởng là loại hoa “thần” và linh thiêng nên gia đình ở tỉnh Kiên Giang mua gạch về xây bao quanh rồi lập luôn cả bàn thờ cho nhiều người trong xóm đến cúng bái.

Cảnh cúng bái mê tín gây mất trật tự - Ảnh: Tô Văn

Cụ Danh Tóc (84 tuổi, ngụ khu vực Kinh Chùa thuộc ấp Tân Hưng, xã Giục Tượng, H.Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), cho biết: “Cách nay khoảng 6 ngày, cạnh hàng rào nhà cụ xuất hiện 1 nụ hoa lạ nở lên từ lòng đất”.

Ngờ đây là loại hoa “thần” và linh thiêng nên cụ Tóc mua gạch về xây bao quanh rồi lập luôn cả bàn thờ cho nhiều người trong xóm đến cúng bái. Sau đó, cụ Tóc còn bố trí hệ thống đèn màu để tăng phần rực rỡ cho nụ hoa vào ban đêm rồi dùng lưới cước loại có mắc to để bao quanh khu vực này.

Đây là loại hoa khoai nưa chứ không phải hoa “thần” như lời đồn thổi - Ảnh: Tô Văn

Sau khi hay tin nhà cụ Tóc có loại hoa linh thiêng nên nhiều người dân địa phương và các vùng lân cận xã Giục Tượng hiếu kỳ kéo đến xem mỗi lúc một đông hơn. Một số người còn chụp ảnh đăng lên mạng xã hội rồi cho rằng đây là hoa ngũ thần lòng đất từ xuất hiện trong phim nhưng nay mới thấy thật ngoài đời.

Theo tìm hiểu của PV, loài hoa mọc tại nhà cụ Tóc thực ra là hoa của cây nưa chuông hay khoai nưa, mọc rất nhiều ở các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu vực miền Trung. Riêng ở miền Nam có vài nơi người dân mang về trồng làm cảnh cạnh bờ rào.

Những điều khiến du khách “sốc văn hóa” khi lần đầu đến Mỹ

Tác giả: Tô Văn

Nguồn tin: Báo điện tử Một thế giới

  Từ khóa: hoa thần ,cúng bái ,Kiên Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP