Nhân ái

Nghiệt ngã chồng vừa mất, vợ nhập viện cấp cứu vì u não

Chồng mới mất chưa đầy 2 tháng, mùng 4 Tết vừa qua, chị Duyên phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chị Vũ Thị Duyên (sinh năm 1982 ở thôn 7, xã Phú Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) hiện đang là bệnh nhân Khoa Nội hồi sức thần kinh, Bệnh viện Việt Đức. Dẫn chúng tôi đến thăm, chị Hà Thị Phương, cán bộ phòng CTXH cho biết, đây là một bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khi chồng mới mất, các con còn quá nhỏ, gia đình chị Duyên lại vô cùng khó khăn.

Ở bệnh viện chăm con gái từ mùng 4 Tết đến giờ, bác Trần Thị Tơ (61 tuổi) dường như chưa đêm nào được ngủ. Đôi mắt thâm quầng, khuôn mặt đen sạm mệt mỏi, hằng ngày bác chỉ biết cầu trời khấn phật mong con sớm tai qua nạn khỏi.

Chị Duyên nhập viện cấp cứu vì u não trong tình trạng nguy kịch

“Em nó có bệnh đau đầu từ hồi con gái. Sau lấy chồng, đi bệnh viện mới phát hiện ra u não, phải uống thuốc hằng ngày. Năm 2018 Duyên từng mổ một lần nhưng sức khỏe không tiến triển nhiều”, bác Tơ cho biết.

Bị bệnh tật hành hạ năm này qua năm khác, chị Duyên không làm thuê làm mướn được gì. Mọi gánh nặng kinh tế của gia đình đều do một tay người chồng gánh vác.

Nghiệt ngã thay, tháng 11/2018, trong lúc đi làm thuê, chồng chị Duyên không may gặp tai nạn nghiêm trọng đã qua đời, bỏ lại người vợ bệnh tật cùng 2 đứa con chưa đủ tuổi trưởng thành. Trong đó, cháu lớn nhất 16 tuổi, phải bỏ học do nhà quá nghèo, đứa nhỏ mới học lớp 4.

Chị từng phẫu thuật u não lần 1 ở Bệnh viện tuyến tỉnh

Nỗi đau mất chồng chưa nguôi ngoai, và có thể cũng bởi suy nghĩ quá nhiều dẫn đến sức khỏe suy kiệt, đúng ngày mùng 4 Tết, chị Duyên bị đau đầu dữ dội, phải đưa lên bệnh viện tỉnh cấp cứu rồi phải chuyển gấp sang Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

“Giờ mấy mẹ con bà cháu thực sự cùng đường rồi. Số con tôi khổ quá, chồng mất sớm, con nhỏ, giờ lại bệnh nặng thế này. Tôi biết làm sao để cứu nó đây? Tôi già rồi chẳng ai cho vay tiền nữa..”, bác Tơ khóc ngất.

Bác Tơ lo lắng cho sức khỏe của con gái

Bác sĩ Phạm Đức Hiển, Khoa Nội hồi sức, bệnh viện Việt Đức cho hay: “Bệnh nhân Vũ Thị Duyên nhập viện trong tình trạng hôn mê 6 điểm, suy hô hấp, qua chụp chiếu phát hiện giãn não thất.

Hiện tại bệnh nhân có tổn thương thêm ở phổi rất nặng. Với tình trạng như hiện tại còn phải điều trị lâu dài, chi phí tương đối lớn. Tuy nhiên cơ hội để bệnh nhân khỏe lại rất lớn nếu như được chăm sóc và điều trị tốt”.

Bố mất, những đứa con chỉ còn mẹ là điểm tựa. Chúng vẫn ngày đêm mong ngóng mẹ khỏe mạnh trở về. Hy vọng của chị Duyên vẫn còn đó, nhưng rồi gia đình chị sẽ phải xoay sở thế nào thì chưa ai biết được. Số tiền mà anh em vay mượn, mọi người giúp đỡ nay đã hết. Ngay lúc này, hoàn cảnh của chị Duyên đang rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Bác Trần Thị Tơ, thôn 7, xã Phú Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. SĐT 0343950469

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP