Thế giới

Nghiện đồ ăn dầu mỡ, người phụ nữ có 468 viên sỏi trong túi mật

Sau khi tiến hành mổ nội soi, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi lấy ra từ cơ thể bệnh nhân tới 468 viên sỏi mật.

17 năm trước, bà Chen, 58 tuổi, sinh sống tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc được các bác sĩ chẩn đoán mắc căn bệnh sỏi mật và khuyên bà nên có chế độ ăn uống hợp lý để tránh bệnh tình chuyển biến nặng, tuy vậy, bà không nghe lời, vẫn một mực duy trì cuộc sống như trước.

Bà Chen tự nhận xét bản thân là “con người của thể thao”, khi yêu thích đi bộ đường dài và bơi lội. Sau khi biết mình có bệnh, bà hy vọng những hoạt động trên có thể phần nào làm căn bệnh suy yếu. Mặc dù vậy, trong một lần luyện tập, bụng bà bị đau dữ dội và phải nhập viện cấp cứu.

Bà Chen và 486 viên sỏi trong túi mật. Ảnh: NC

Theo bác sĩ Shen Zhangyi, công tác tại bệnh viện Jingdu cho biết, tuy tập thể thao, nhưng do chế độ ăn uống sai lầm, khiến bà phải nhận hậu quả sốc. “Kết quả siêu âm cho thấy túi mật của bệnh nhân chứa rất nhiều sỏi, đến mức tôi không thể tưởng tượng được“, bác sĩ Shen nói.

Bác sĩ cũng cho biết thêm rằng, túi mật ở người thường có kích cỡ bằng nắm tay, trong khi đó, bộ phận này của bà Chen lớn gấp 1,5 lần. Sau khi tiến hành mổ nội soi, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi lấy ra từ cơ thể bệnh nhân tới 468 viên sỏi mật. Thoạt nhìn, chúng có hình dạng khá giống hổ phách do các thành phần dầu mỡ tích tụ lại trong mật.

Hiện tại, bà Chen đang trong quá trình hồi phục tại bệnh viện. Chia sẻ về tình trạng của mình, bà cho biết: “Khoai tây và củ sen chiên là món ăn đặc biệt yêu thích của tôi. Bên cạnh đó, những món ăn dầu mỡ khác tôi cũng đều không 'nỡ lòng' từ chối”.

Trên thực tế, bà Chen không phải là người phụ nữ có nhiều viên sỏi mật nhất mà các bác sĩ tại bệnh viện Jingdu từng chữa trị. Trước đó, vào tháng 9/2017, 806 viên sỏi đã được lấy ra từ túi mật của một người phụ nữ 66 tuổi, sau 19 năm “trung thành” với đồ ăn dầu mỡ.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP