Đẹp

Nghiện ăn đêm nhưng sợ nhan sắc tụt dốc không phanh, 5 món ăn này sẽ giúp chị em đánh bay mọi nỗi lo

Những loại thực phẩm này không chỉ giúp thỏa mãn chiếc bụng đói vào ban đêm mà còn đem lại lợi ích cực tốt cho sức khỏe.

Ăn đêm đang là thói quen phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, đây lại là một trong những thói quen cực hại sức khỏe, khiến bụng dạ ấm ách, suy giảm chất lượng giấc ngủ. Đáng chú ý, thói quen này còn gây tích mỡ bụng và da nhăn xệ.

Vào cuối ngày, cơ thể sẽ chuyển hóa bất cứ thứ gì đưa vào, và nếu bạn không hoạt động đủ để sử dụng hết năng lượng đã hấp thụ, thì chúng sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, vẫn có những loại thực phẩm hạn chế nguy cơ tăng cân có thể ăn vào buổi đêm. Đây chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp nhất để vừa thỏa mãn chiếc bụng đói, lại vừa tốt cho sức khỏe mà không làm sắc vóc "lao dốc không phanh".

1. Táo

Táo là loại quả giàu carbs nhưng có chứa nguồn chất xơ tuyệt vời, chỉ số GI thấp. Do đó, ăn táo vào buổi tối không gây gia tăng quá mức lượng đường trong máu, giúp bạn dễ ngủ cũng như không làm trầm trọng thêm các vấn đề giấc ngủ.

Hơn nữa, àm lượng vitamin C trong táo rất dồi dào, giúp đẩy lùi tình trạng viêm, căng thẳng oxy hóa, giúp ngủ ngon, ngủ sâu hơn.

2. Sữa chua không đường

Sữa chua chứa hàm lượng protein cao và hàm lượng đường thấp giúp xây dựng cơ bắp trong khi bạn ngủ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa chua có nhiều lợi khuẩn, không chỉ tốt cho đường ruột, làm đẹp da mà còn giúp tiêu hao mỡ thừa vô cùng hiệu quả.

Canxi trong sữa chua sẽ giúp ngăn chặn quá trình lưu trữ chất béo và có thể làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chưa kể, hàm lượng chất có trong sữa chua tác động tích cực lên da mặt khi ngủ, giúp ức chế hắc tố da mặt, làm da trắng sáng trông thấy.

3. Rượu vang đỏ

Rượu vang có chứa hợp chất resveratrol - đặc tính chống viêm giúp cho sức khỏe và cả làn da.

Rượu vang đỏ có chứa lượng vi lợi khuẩn cao, vì vậy uống một ly trước khi ngủ sẽ cải thiện hệ tiêu hóa, duy trì sự cân bằng của đường ruột

Rượu vang còn làm giảm cảm giác đầy bụng và cảm thấy dễ chịu hơn sau khi ăn, hơn nữa còn xoa dịu tâm trí, giúp bạn có giấc ngủ ngon.

4. Chuối

Chuối có chứa lượng magiê, kali và tryptophan dồi dào giúp mang lại giấc ngủ ngon nhờ tác dụng làm dịu các hormone gây căng thẳng, giảm đau nhức cơ bắp.

Không chỉ cải thiện tình trạng táo bón, ăn chuối vào buổi tối còn làm sạch các chất độc trong phổi, khiến việc hít thở thuận lợi hơn.

Ngoài ra, chuối giúp nuôi dưỡng, bổ sung độ ẩm và duy trì độ đàn hồi của da nhờ lượng vitamin C, B6 và lượng nước dồi dào. Đây là phương pháp làm đẹp da cực đơn giản mà vẫn siêu hiệu quả.

5. Cà chua

Hàm lượng lycopene từ cà chua được nạp vào cơ thể vào buổi tối có thể thúc đẩy giảm cân.

Cà chua cũng là một trong những thực phẩm giúp làm đẹp da mà rất nhiều chị em phụ nữ đã truyền tai nhau. Dẫu bởi hàm lượng vitamin C cùng nhiều chất dồi dào khác trong cà chua giúp da căng mịn, hồng hào. Chưa kể, loại quả này còn giúp chị em thường xuyên phải thức khuya đánh bay quầng thâm mắt.

Không chỉ dựa hoàn toàn vào các loại thực phẩm, thói quen khi ăn cũng đóng vai trò quan trọng quyết định nhan sắc và vóc dáng. Có 3 thói quen cần thực hiện ngay để luôn giữ được bụng phẳng, da căng mịn:

- Không ngồi khi vừa ăn xong.

- Cắt giảm đồ ngọt.

- Ăn nhiều trái cây, rau củ tươi.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP