Thể thao

‘Nghiêm Xuân Tú xứng đáng dự AFF Cup cùng ĐT Việt Nam’

Sau màn lội ngược dòng trên sân của CLB Quảng Nam, HLV Phan Thanh Hùng lên tiếng ca ngợi Nghiêm Xuân Tú. Ông hy vọng cậu học trò sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển.

Ở vòng 24 V.League 2018, CLB Quảng Ninh làm khách trên sân của CLB Quảng Nam. Trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo trực tiếp đến sân Tam Kỳ dự khán, qua đó tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ. Kết thúc màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục sau 90 phút, CLB Quảng Ninh lội ngược dòng thắng đội chủ nhà 3-2. Nghiêm Xuân Tú là cầu thủ chơi hay nhất trận với hai tình huống kiến tạo thành bàn.

Trao đổi cùng Zing.vn trên sân Tam Kỳ, tiền vệ của CLB Quảng Ninh bày tỏ: “Tôi rất vui khi đội nhà chiến thắng và bản thân cũng có màn thể hiện tốt. Càng đặc biệt khi hôm nay, HLV Park đến dự khán trận đấu. Hy vọng sau trận này, cơ hội được khoác áo đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 sẽ rõ ràng hơn với cá nhân tôi”.

Xuân Tú thể hiện phong độ xuất sắc ở trận gặp CLB Quảng Nam.

Trước cựu vô địch V.League, CLB Quảng Ninh chủ yếu tấn công ở cánh trái nhờ sự cơ động từ Xuân Tú. Phút 47, trên chấm phạt góc, quả tạt chuẩn xác của Xuân Tú giúp Hải Huy đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1. Khi cổ động viên trên sân Tam Kỳ đều nghĩ đến kết quả hòa, phút 90+2, một lần nữa “Tú ngựa” tạt bóng như đặt cho Eydison ấn định chiến thắng 3-2.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Phan Thanh Hùng ca ngợi cậu học trò: “Không chỉ trận đấu này, Xuân Tú đã chơi rất hay từ đầu mùa. Bằng chứng là việc cậu ấy đang dẫn đầu danh sách kiến tạo ở V.League 2018. Xuân Tú rất mạnh về tốc độ và những quả tạt bóng chuẩn xác. Như mọi người đều thấy, Xuân Tú là cầu thủ không thể thiếu với CLB Quảng Ninh”.

Vị thuyền trưởng của đội bóng đất Mỏ tiếp lời: “Trong đội hình CLB Quảng Ninh, Xuân Tú là cái tên đủ sức khoác áo đội tuyển ở AFF Cup 2018. Hy vọng khi ông Park trực tiếp theo dõi màn của sáng của Xuân Tú, cậu ấy sẽ được trao cơ hội. Đó là điều Xuân Tú đang rất trông chờ”.

Tiền đạo Minh Tuấn (trắng) từng được xem là truyền nhân của Huỳnh Đức.

Ngoài Xuân Tú, tiền đạo Hà Minh Tuấn là một trong những cầu thủ thể hiện phong độ tốt ở sân Tam Kỳ. Chính Minh Tuấn là người mở tỷ số trận đấu sau tình huống di chuyển và đánh đầu chuẩn mực. HLV Thanh Hùng cho rằng Minh Tuấn là sự bổ sung cần thiết cho hàng công của ĐT Việt Nam.

“Minh Tuấn là một trong số ít cầu thủ nội có tầm vóc rất tốt và lối chơi của một trung phong cắm điển hình. Tôi nghĩ cậu ấy là sự bổ sung đáng kể cho hàng tiền đạo thấp bé của ĐT Việt Nam, bên cạnh lão tướng Anh Đức”, HLV Thanh Hùng nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, HLV Hoàng Văn Phúc mong cơ hội sẽ đến với người từng được xem là “truyền nhân của Lê Huỳnh Đức”: “Minh Tuấn luôn có thái độ tập luyện tốt ở CLB Quảng Nam. Riêng mùa này, Minh Tuấn chơi tốt và là nhân tố chủ chốt của hàng công chúng tôi. Sẽ là sự ghi nhận tuyệt vời nhất cho cậu ấy nếu được triệu tập lên tuyển”.

Sau màn lội ngược dòng trước CLB Quảng Nam, CLB Quảng Ninh giữ vững vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 35 điểm sau 24 vòng. Với đội bóng xứ Quảng, họ có 30 điểm và đứng vị trí thứ 7.

Ở vòng áp chót, CLB Quảng Nam tiếp tục chơi trên sân nhà trước CLB Đà Nẵng. Trong khi, đội Quảng Ninh trở về Cẩm Phả tiếp đón CLB Sài Gòn.

Cập nhật bảng xếp hạng V.League 2018. Ảnh: VPF.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Nghiêm Xuân Tú ,AFF Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP