Thế giới

Nghịch tử nhẫn tâm ra tay sát hại mẹ ruột, lời ngụy biện trước tòa càng khiến dư luận phẫn nộ

Wu Xieyu, cựu sinh viên Đại học Bắc Kinh mới đây đã bị đưa ra tòa xét xử với một loạt cáo buộc, trong đó có cả việc ra tay sát hại mẹ ruột của chính bị cáo.

Tòa án nhân dân Trung cấp Phúc Châu (Phúc Kiến, Trung Quốc) vào hôm 24/12 cho biết, Wu Xieyu (26 tuổi) – người bị cáo buộc giết mẹ ruôt đã bị đưa ra xét xử. Wu bị buộc tội cố ý giết người, lừa đảo và mua bán căn cước công dân trái phép.

Đứng trước tòa, Wu phủ nhận cáo buộc xảy ra tranh cãi với mẹ ruột, thậm chí còn khẳng định bà là người tốt nhất thế gian. Tuy nhiên, nghi phạm cho biết bản thân cảm thấy đau lòng và không muốn mẹ tiếp tục phải sống trong nỗi đau đớn vì quá nhung nhớ người chồng đã mất từ 10 năm trước.

Wu Xieyu bị cảnh sát bắt giữ sau 3 năm trốn chạy. Ảnh: Weibo

Trước đó, Wu từng đọc một cuốn tiểu thuyết, trong đó viết nếu bạn yêu quý sâu sắc một ai đó thì nên giúp họ hoàn thành những điều họ không dám làm. Cho rằng mẹ có ý định quyên sinh từ lâu nhưng không đủ can đảm để thực hiện, Wu liền quyết định tìm cách đưa mẹ vào chỗ chết. Nghi phạm họ Wu cũng tiết lộ thêm, anh ta vốn định tử tự theo mẹ nhưng đã đổi ý vào phút chót.

“Tôi không thể làm khác được. Nếu có cách giải quyết khác thì tôi đã không làm thế. Ở thời điểm đó, tôi nghĩ rằng đây đã là phương pháp tốt nhất”, Wu nói trước tòa.

Theo Beijing News, Wu bị cảnh sát phát hiện và bắt giữ khi đang ở sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh vào hôm 21/4/2019, sau 3 năm trốn chạy. Vào thời điểm bắt giữ Wu, cảnh sát cũng thu giữ được hơn 30 chứng minh nhân dân được người đàn ông này mua qua mạng.

Phía các công tố viên cho biết, Wu nảy sinh ý định sát hại mẹ ruột Xie Tianqin (48 tuổi, giáo viên cấp 2) vào đầu năm 2015. Cuuối cùng, Wu hạ quyết tâm thực hiện hành vi phạm tội ngay tại nhà riêng ở Phúc Châu (Phúc Kiến, Trung Quốc) vào ngày 10/7 năm đó với một vài con dao được mua qua mạng và một quả tạ.

Wu được cho là đã dọn dẹp sạch sẽ và bịt kín căn hộ sau khi thực hiện xong hành vi phạm tội, kế đó bỏ thi thể vào một túi nhựa, phủ quần áo bên trên, đặt thêm than hoạt tính vào trong để khử mùi. Chưa dừng ở đó, Wu còn gắn nhiều camera trong nhà và kết nối chúng với máy tính của mình để theo dõi từ xa để biết khi nào cảnh sát sẽ tới điều tra.

Cảnh sát đã in một loạt ảnh của Wu Xieyu và treo thưởng cho bất cứ ai có thể cung cấp manh mối có lợi cho việc truy bắt đối tượng.

Sau khi gây án xong, Wu mượn 1,44 triệu NDT (hơn 5 tỷ đồng) từ người thân và bạn bè, lừa họ rằng anh ta sẽ đưa mẹ cùng ra nước ngoài trong khoảng thời gian đi du học nhưng sau đó đã tiêu xài phung phí hết sạch.

Các thành viên trong gia đình do không thể liên lạc với bà mẹ trong một thời gian dài nên bắt đầu sinh nghi liền tới nhà riêng của mẹ con Wu vào hôm 14/2/2016 để xem xét, rồi sững sờ khi phát hiện thi thể bà trong nhà.

Nhận được tin báo, cảnh sát Phúc Châu nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định nghi phạm không ai khác chính là Wu Xieyu, con trai người phụ nữ. Vào tháng 3/2016, cảnh sát Phúc Châu treo thưởng 50.000 NDT (hơn 176 triệu đồng) cho bất cứ ai có thể cung cấp thông tin có ích cho việc truy bắt Wu.

Để trốn tránh sự truy đuổi gắt gao của cảnh sát, Wu mua hơn 10 thẻ căn cước cá nhân từ người khác và dùng dần trong suốt 3 năm chạy trốn.

“Wu cần phải bị trừng phạt vì đã ra tay sát hại mẹ ruột của mình, đồng thời lừa gạt người khác để chiếm một số tiền lớn và mua thẻ căn cưới cá nhân hòng trốn tránh việc chịu trách nhệm trước pháp luật. Hành vi của Wu đã đủ cấu thành tội cố ý giết người, lừa đảo và mua bán căn cước cá nhân trái phép”, các công tố viên cho hay.

Tuy nhiên, do Wu đã thừa nhận hành vi phạm tội, thành thật khai báo và có thái độ hợp tác với cảnh sát, phía công tố viên đã đề nghị tòa án giảm nhẹ hình phạt cho nghi phạm.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP