Trong tỉnh

Nghịch tử dùng xăng đốt nhà: Cầm dao "nhảy múa" khi người dân chữa cháy

Vào thời điểm người dân còn lo lắng việc dập lửa cứu nhà thì nghi phạm gây ra vụ cháy Phạm Văn Sự còn cầm dao đe dọa mọi người.

Ngày 22/1, thông tin từ Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, đang tạm giữ đối tượng Phạm Văn Sự (SN 1978) trú xóm 6, xã Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, nghi phạm gây ra vụ cháy nhà trong đêm 20/1. Điều đặc biệt, ngôi nhà mà Sự đốt chính là của ông Phạm Văn Thư (SN 1952), bố Sự.

Sự việc đã gây xôn xao làng quê, bởi không ai nghĩ Sự có thể đốt ngôi nhà của chính gia đình mình như vậy. “Vào khoảng 21h, tôi nhớ là vừa khi kết thúc trận đấu bóng đá giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq thì nghe thấy tiếng hét nên chạy ra xem. Lúc này, nhà bếp của ông Thư đang bốc cháy. Chẳng kịp suy nghĩ tôi cũng kêu lên rồi chạy đến giúp gia đình dập lửa”, ông Nguyễn Văn Cảnh, người dân địa phương kể.

Hiện trường xảy ra vụ cháy.

Theo ông Cảnh, thời điểm này ngọn lửa chỉ mới bốc lên ở gian nhà bếp cũ kỹ, nhưng điều mọi người lo lắng chính là 3 bình gas lớn, bởi nếu lửa bén đến thì hậu quả vô cùng khôn lường.

Tuy nhiên, khi mọi người đang cố gắng tìm cách đưa bình gas ra ngoài và dập lửa thì Phạm Văn Sự lại cầm con dao của gia đình nhảy ra hò hét, yêu cầu dừng tay. Trước thái độ hung hăng này không ai dám xông vào can ngăn, may mắn là đúng lúc đó ông Phạm Văn Thư và vợ chạy về.

“Thấy con trai đang cầm dao thì ông Thư tiến đến giật lấy, sau đó công an xã xuống nên khống chế Sự đưa về trụ sở. Còn chúng tôi thì cố gắng cứu tài sản và ngăn không cho lửa lan lên nhà trên”, ông Cảnh nói.

Tuy nhiên, do lửa cháy quá nhanh, ngôi nhà đã cũ nên dễ bén lửa vì vậy đã thiêu rụi hoàn toàn bếp và một phần gian nhà chính. Có 2 chiếc xe máy và nhiều tài sản có giá trị khác bị ngọn lửa thiêu cháy.

Theo người dân địa phương, Phạm Văn Sự vốn là người không bình thường. Mặc dù đã lập gia đình và có 2 người con nhưng đầu óc không được minh mẫn nên thường xuyên có những hành động khiến người dân sợ hãi.

Trước việc có phải Sự thua cá độ rồi tức giận về đốt nhà hay không thì mọi người đều cho hay không biết về việc đó. “Chữa cháy xong thì mọi người về nhà, đến sáng mai thì xuất hiện tin đồn đó. Cũng chẳng biết ai nói và có đúng sự thật hay không, nhưng chắc phải chờ công an điều tra thì mới biết”, bà Nguyễn Thị Hoài, người dân địa phương cho hay.

Ông Thư không ngờ con mình đốt nhà.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Văn Thư cho biết vào bữa ăn tối có uống rượu với con trai, sau đó giữa hai người xảy ra mâu thuẫn nên cãi vã một lúc. Vì tức giận nên ông Thư cùng vợ bỏ sang nhà hàng xóm xem đá bóng.

“Tôi không thể ngờ được là chính con trai mình lại gây ra vụ việc này. Tôi cũng không hiểu vì sao cháu lại làm điều dại dột như vậy. Nếu vì bức xúc cãi nhau giữa bố con thì đâu đến nỗi Sự tức giận mà đốt cả nhà chứ”, ông Thư hoang mang.

Ông Nguyễn Đình Long, Chủ tịch UBND xã Văn Thành, huyện Yên Thành xác nhận ngôi nhà của ông Phạm Văn Thư là do con trai đốt. Tuy nhiên vị chủ tịch này cho biết thông tin cá độ chỉ là đồn đoán chứ không có cơ sở để khẳng định.

“Sau hỏa hoạn, chính quyền địa phương đã động viên bà con giúp đỡ, thăm hỏi gia đình ông Thư. Chưa thống kê về thiệt hại nhưng chắc là cũng khá lớn đối với gia đình ông Thư, bởi lửa thiêu rụi gần như cả căn nhà. Hơn hết là gia đình ông Thư cũng rất nghèo, vụ cháy khiến mọi thành viên chẳng có chỗ ngủ”, ông Long nói.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: nghịch tử ,đốt nhà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP