Xã hội

Nghịch lý: Nơi người dân bị đỉa tấn công, nơi bắt đỉa bán cho thương lái

Trong khi người dân ấp Cần Lê, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đang bị "giặc" đỉa tấn công thì người dân ở Nghệ An đổ xô đi bắt đỉa bán cho thương lái.

Đỉa bò vào nhà, có trong giếng nước ăn mọi nơi mọi chỗ ở từng hộ dân sống ven suối tại tổ 10, ấp Cần Lê, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Tình trạng đỉa bủa vây tấn công nhà dân đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân nơi đây. Những người dân địa phương cho biết, nếu trước đây chỉ đi thăm đồng, chăn thả gia súc hay lội suối mới bị đỉa bám, giờ đi bộ trên đường hay thậm chí ngồi chơi giữa sân nhà cũng bị đỉa tấn công. Năm nay là lần đầu tiên họ chứng kiến tình trạng này.

Đỉa bò vào nhà dân ở ấp Cần Lê. Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Nói về nguyên nhân khiến đỉa "nở rộ" như vậy, một số người dân cho rằng có thể do năm nay, thời tiết thay đổi mưa nhiều nên đỉa sinh sôi mạnh.

Người dân đã phản ánh tình trạng này tới chính quyền xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh để mong nhận được giải pháp hiệu quả đối phó với "giặc" đỉa.

Trong khi đó, hồi đầu tháng 7 vừa qua, những người dân ở các xã vùng cao của huyện Quế Phong (Nghệ An) đổ xô ra đồng bắt đỉa bán cho thương lái.

Theo phản ánh của báo chí, do có thông tin thương lái thu mua đỉa với giá từ 400.000 – 600.000 đồng/kg nên người dân ở huyện Quế Phong đổ xô ra các cánh đồng tìm bắt đỉa, mang về bán cho thương lái với giá cao.

Tình trạng thu gom và mua bán đỉa trước đó cũng từng xuất hiện tại nhiều địa phương như: Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Lào Cai... từ nhiều năm trước. Các thương lái khẳng định, số đỉa thu mua được sẽ bán sang Trung Quốc để làm thuốc chữa bệnh, giá từ vài trăm đến cả triệu đồng/kg.

Tác giả: Tổng hợp

Nguồn tin: khoe365.net.vn

  Từ khóa: đỉa ,nghịch lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP