Số hóa

Nghịch lý Apple: iPhone 8 và iPhone 8 Plus bán chạy, iPhone X ế hàng

iPhone X từng được coi là mặt hàng thời thượng. Thế nhưng, chính iPhone 8 và iPhone 8 Plus mới mang lại doanh thu chính cho Apple.

Theo báo cáo của ​​Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), iPhone X đang vật lộn để gia tăng doanh số, trong khi đó iPhone 8 và iPhone 8 Plus vẫn giữ được đà tăng trưởng.

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng, doanh thu từ iPhone 8 và iPhone 8 Plus chiếm tới 44% tổng doanh thu của Apple trong Quý 1/2018. Doanh thu của mẫu điện thoại đình đám iPhone X chỉ chiếm 16% tổng doanh thu Apple. Tỷ lệ doanh thu của mẫu máy này còn có chiều hướng giảm khi iPhone X từng sở hữu 20% doanh thu Apple trong quý trước đó.

Theo ước tính của CIRP, giá bán trung bình cho một chiếc iPhone tại Mỹ là 746 USD (khoảng 17 triệu đồng). Mức giá trung bình này giảm so với quý cuối của năm 2017 (766 USD) nhưng lại tăng so với cùng kỳ năm ngoái (706 USD). Chính vì điều này, các nhà phân tích đưa ra nhận định rằng mức giá trung bình để sở hữu một chiếc iPhone có thể sẽ giảm xuống trong những tháng cuối năm.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy những mẫu điện thoại phát hành năm 2015 và 2016 đem về lượng doanh thu đáng kể cho Apple. Hồi năm 2016, iPhone 7 và iPhone 7 Plus từng đem lại 20% doanh thu cho táo khuyết trong 3 tháng đầu năm. Trước đó, iPhone 6S và iPhone 6S Plus chỉ mang về 13% doanh thu trong cùng giai đoạn. Doanh số của iPhone SE cũng đã tăng lên sau khi chứng kiến xu hướng giảm dần vào năm ngoái.

Tác giả: Tuấn Nghĩa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP