Thể thao

Nghịch cảnh của ‘anh hùng’ từng giải cứu HAGL và Công Phượng thoát khỏi bi kịch khủng khiếp

CLB HAGL của bầu Đức có thể khép lại mùa bóng 2017 trong bi kịch lớn nhất kể từ khi lên đá V.League, nhưng sự can đảm của ‘người hùng’ Văn Toàn đã cứu rỗi tất cả…

Năm 2017 với Văn Toàn có thể nói là thất bại toàn tập, khi cầu thủ người Hải Dương chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng ở V.League. Bàn thắng duy nhất này chỉ đến vào vòng đấu áp chót, tức Toàn đã ‘tàng hình’ trong gần hết mùa bóng.

Tong màu áo U22 Việt Nam, Văn Toàn không để lại dấu ấn gì ấn tượng ở SEA Games 29. Anh cũng không còn sắm vai trò quan trọng ở ĐTVN như thời HLV Hữu Thắng.

Đó là được xem là nghịch cảnh của Văn Toàn so với sự thăng hoa trong mùa bóng 2016. Văn Toàn có đến 8 bàn thắng và sắm vai trò quan trọng trong lối chơi của HLV Quốc Tuấn. Anh cũng chơi thăng hoa khi được HLV Hữu Thắng nhấc lên ĐTVN.

Cầu thủ HAGL phản ứng trọng tài.

Tuy nhiên, Văn Toàn có một năm 2017 đầy đáng nhớ cùng HAGL. Cầu thủ người Hải Dương không ghi bàn vào lưới đối thủ nhưng “ghi bàn thắng” quan trọng nhất cho đội bóng của bầu Đức, nếu không có pha lập công này thì HAGL có thể rơi vào bi kịch tàn khốc nhất trong lịch sử lên chơi V.League.

Ngày 8/4/2017 vẫn còn in sâu trong tâm trí nhiều khán giả Gia Lai, sân Pleiku giống như “ong vỡ tổ” với sự phản ứng trọng tài. Khán giả chửi khắp bốn mặt khán đài, quăng chai lọ còn lãnh đạo đội bóng nhảy vào sân ăn thua với “vua áo đen”. Thậm chí, trọng tài còn “ăn đòn” trong đường hầm vì CĐV quá khích.

Đỉnh điểm gây ra bi kịch là tình huống Uche ghi bàn ở phút cuối trận đấu nâng tỷ số lên 3-2 cho Thanh Hóa, đội chủ nhà cho rằng bàn thắng việt vị. Đội HAGL gần như được “lệnh” rút ra ngoài để bỏ trận, khả năng vỡ trận giống CLB Long An ở sân Thống Nhất là cực cao.

Trọng tài hứng chịu tiếng chửi cùng chai lọ.

Nếu xảy ra cảnh tượng ấy chắc chắn HAGL nhận án phạt cực nặng từ VFF, khi bài học của Long An diễn ra cách đó 6 vòng đấu. Nhưng Văn Toàn kêu gọi các đồng đội trở lại sân thi đấu, anh cũng là người liên tục khuyên khán giả không phẫn nộ và đi nhặt chai nước ném xuống sân.

Hành động dũng cảm và cái đầu “lạnh” trong lúc “dầu sôi lửa bỏng” của Văn Toàn đã giúp HAGL thoát khỏi vết xe đổ Long An. Thế nên, Văn Toàn xứng đáng được xem là “siêu anh hùng” của HAGL trong năm 2017.

Văn Toàn (số 9) khuyên can để giải cứu HAGL.

Nhắc thêm, hành động của Văn Toàn đang có cơ hội lớn giành giải thưởng Fair play 2017 trong thời gian tới. Bởi hầu hết các ý kiến đánh giá rất cao hành đẹp của Văn Toàn - một sự cứu rỗi cho HAGL trong năm 2017.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: HAGL ,Công Phượng ,anh hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP