Trong tỉnh

Nghĩa Đàn: Chuyển địa điểm, lãng phí công trình 12 tỷ

Trước nhu cầu cấp thiết của người dân, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đầu tư xây dựng nhà máy nước sạch. Tuy nhiên, do chuyển vị trí xây dựng, việc thi công hiện vẫn dở dang.

Khu đất dự án và Nhà máy nước xây dở dang ở Nghĩa Đàn. Ảnh: X.H

Giữa năm 2016, với nguồn đầu tư từ ngân sách, công trình nhà máy nước sạch Nghĩa Đàn tại xã Nghĩa Bình được khởi công xây dựng, nhằm cung cấp nước sạch sinh hoạt cho các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn huyện.

Thế nhưng, công trình mới xây dựng được 2 khu nhà và một số hạng mục khác, trị giá 12 tỷ đồng rồi... để đó. Người dân sinh sống trên địa bàn xã Nghĩa Bình cho hay: "Năm trước thấy nhà nước đầu tư xây dựng nhà máy nước trên địa bàn xã, bà con chúng tôi phấn khởi. Thế nhưng vừa xây xong 2 cái nhà rồi để như thế cho đến nay không thấy triển khai tiếp. Trong khi chúng tôi mong muốn có nguồn nước sạch để sử dụng lâu dài".

Sự chậm trễ là do quá trình đầu tư nhà máy nước sạch này phải thay đổi địa điểm lấy nguồn nước thô đầu vào từ sông Sào sang sông Hiếu. Như vậy, phải thay đổi vị trí xây dựng nhà máy từ xã Nghĩa Bình chuyển sang xã Nghĩa Hồng. Vì thế, huyện Nghĩa Đàn buộc phải điều chỉnh lại toàn bộ hồ sơ quy hoạch của nhà máy.

Sau khi được UBND tỉnh đồng ý về mặt chủ trương, huyện Nghĩa Đàn đã làm việc với một công ty, thống nhất một số nội dung, hướng tới xây dựng nhà máy nước theo hình thức BOT.

UBND huyện Nghĩa Đàn đang nỗ lực triển khai các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng diện tích đất mới xác định, sớm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu xay dựng nhà máy nước sạch.

Biết thêm, khu vực diện tích quy hoạch cũ của nhà máy nước đã được xây dựng một số hạng mục, huyện Nghĩa Đàn tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư. Nếu có doanh nghiệp vào đầu tư lĩnh vực hợp lý thì có thể bàn giao mặt bằng sạch cho doanh nghiệp triển khai dự án.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP