Trong nước

Nghi vấn rải đinh 4 chân trên quốc lộ 1A để cạnh tranh làm ăn

Sau khi có hiện tượng đinh sắt 4 chân được rải trên quốc lộ (đoạn qua thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) gây hại cho các phương tiện lưu thông qua đây, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bước đầu nhận định, đây có thể là do cạnh tranh làm ăn.

Ông Bùi Huấn (SN 1976, chủ nhà hàng bún Huế 75) - người đã báo thông tin đinh 4 chân rải trên đường đến cơ quan công an - kể lại: “Buổi sáng hôm đó có 1 vị khách chạy xe tải hướng Ninh Bình – Thanh Hóa đã dừng xe ghé quán ăn sáng thì thấy 1 số chùm đinh rải trên đường đã cầm vào quán đưa cho 1 số người khác cùng xem. Thấy vậy tôi đã hỏi thì người đó nói vừa nhặt được ven đường đối diện quán, tôi cùng một số người ra thì thấy rất nhiều chùm đinh như thế nằm rải rác dọc tuyến đường. Nhận thấy rằng đây là hành vi rải đinh bẫy xe nên tôi đã điện báo cáo công an địa phương”.
Cơ quan chức năng dựng lại hiện trường để điều tra "đinh tặc"

Ghi nhận thực tế tại cung đường này cho thấy, lúc nào hai bên đường cũng nườm nượp xe cộ qua lại, đây là đoạn đường mà lái xe được chạy với tốc độ cao nên với những chiếc đinh dài từ 2,5 đến 4 cm, sắc nhọn được gò hàn từ những thanh sắt chắc chắn, nguy cơ tai nạn giao thông là rất cao.

“Dạng đinh này là đinh 4 chân, nói là đinh nhưng nhìn chẳng khác gì những cây chông. Do nó có tới 4 chân nên xe tải hạng nặng đụng phải chỉ có thủng lốp, xe con hay xe máy rất dễ tai nạn chết người” - ông Huấn nói.



Theo ghi nhận, 2 quán ăn 36 và 75 nằm sát nhau có rất đông khách đường dài dừng xe ăn uống. Tại đây vào sáng sớm có hàng trăm lượt xe dừng đỗ kín 2 bên đường để vào ăn sáng. Đoạn đường xuất hiện đinh 4 chân nằm trước mặt hai quán ăn này. Chủ quán 36 và 75 nghi ngờ có kẻ xấu cạnh tranh làm ăn với hai quán ăn này nên “chơi khăm”.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Vũ Đình Tiến, Trưởng công an phường Bắc Sơn, cho biết sau khi nhận được phản ánh của công dân, đơn vị đã xuống hiện trường ghi nhận thông tin và xác định có việc rải đinh như phản ánh. "Có thể việc rải đinh có liên quan đến cạnh tranh buôn bán không lành mạnh vì 2 quán ăn trên rất đông khách” - Trưởng công an phường Bắc Sơn nêu nghi vấn.

Trưởng Công an phường Bắc Sơn cho biết đã thu tại hiện trường 7 chiếc đinh 4 chân sắc nhọn

“Chúng tôi đã thu được tại hiện trường 7 chiếc đinh 4 chân sắc nhọn, được gò hàn rất chắc chắn. Những chiếc đinh này nằm rải rác dọc Quốc lộ 1A, hướng lưu thông Bắc – Nam, trước hai nhà hàng 36 và 75. Kể từ hôm đó đến nay, chúng tôi thường xuyên cho người mật phục nhưng không thấy có động tĩnh gì" - ông Tiến nói.

Cũng theo vị Trưởng công an này, sau khi có thông tin, đơn vị đã nhanh chóng rà soát các địa điểm sửa chữa ô tô, vá săm lốp và các cửa hàng hàn xì trên địa bàn phường thì nhận thấy có 2 điểm làm săm lốp nhưng đây là những người làm nghề lâu năm, có uy tín. Đến thời điểm hiện tại, đơn vị này chưa bắt được thủ phạm. Tuy nhiên, ông Tiến cho hay, qua rà soát đã có đối tượng nghi vấn nhưng đang củng cố thêm hồ sơ, chứng cứ.

Hiện ngoài công an phường còn có lực lượng của Phòng Hình sự và CSGT tỉnh Thanh Hóa vào cuộc tăng cường tuần tra, kiểm soát, mật phục để tìm thủ phạm.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thùy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP