Xã hội

Nghi vấn phía sau sự nổi tiếng bất thường của Phúc XO

Vài năm trước, Phúc XO chỉ là tài xế, từng mượn danh báo chí...một thời gian ngắn nổi lên là người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam. Chuyện vươn lên thành đại gia của Phúc XO có nhiều nghi vấn.

Gã tài xế, mượn danh báo chí

Liên quan đến việc Công an TP.HCM đang điều tra về đối tượng Phúc XO, tức Trần Ngọc Phúc (SN 1983, ngụ Q.12) có liên quan đến tụ điểm bay lắc trong karaoke XO trên đường Trường Chinh, Q.12. Dư luận nghi vấn đằng sau Phúc XO có thế lực nào bí ẩn không lộ mặt?

Theo tìm hiểu của P.V, vài năm trước Phúc XO có những hoạt động liên quan đến báo chí. Cụ thể, giai đoạn cuối năm 2012, phóng viên (P.V) của 1 tờ báo X có liên hệ với Phúc XO để hợp tác trong một số bài điều tra báo chí. Lúc này, Phúc XO đang là một tài xế.

Xuất thân từ tài xế và từng theo chân nhà báo tác nghiệp, trong một thời gian ngắn Phúc XO trở thành đại gia nổi tiếng Việt Nam

Sau đó, P.V báo X đăng loạt bài về những sai phạm trong lực lượng Cảnh sát cơ động và trật tự, CSGT ở 1 số quận, huyện tại TP.HCM gây xôn xao dư luận. Phúc XO có vai trò là 1 tài xế, lên kế hoạch tiếp cận, tạo tình huống đưa, nhận hối lộ để ghi âm, ghi hình lực lượng Công an ngay tại trụ sở trong việc xử lý vi phạm hành chính.

Sau các bài điều tra đó, nhiều cán bộ chiến sĩ Công an bị xử lý kỷ luật, trong đó có người bị xử lý nặng là tước danh hiệu CAND.

Khoe vàng ai bằng Phúc XO

Theo lời kể của một số CSGT hiện đang công tác ở Công an quận, huyện và các đội trực thuộc phòng CSGT đường bộ đường sắt – Công an TP.HCM, giai đoạn sau đó, thường xuyên gặp Phúc XO trên đường, xưng là “anh Phúc báo X”. Đến nỗi nhiều trường hợp xe ben, xe tải có vi phạm khi bị lực lượng CSGT xử lý hành chính, lập tức có số điện thoại gọi tới xưng là “anh Phúc báo X” để xin bỏ qua, không xử lý.

Nhiều CSGT nhớ rõ số điện thoại của Phúc XO vì đó là số sim đẹp, vẫn lưu là 'Phúc báo X'. Bẵng đi vài năm, Phúc XO không xuất hiện và nhiều người bất ngờ khi hay tin anh này trở thành đại gia, đeo vàng nhiều nhất Việt Nam.

Phúc XO từng tuyên bố gì về quán karaoke?

Phúc XO thực sự nổi tiếng trong vòng vài tháng trở lại đây thông qua các trang mạng xã hội, chủ yếu là Youtube. Nhiều người đánh giá, Phúc XO là bậc thầy về… làm truyền thông.

Những chiêu trò khoe vàng, khoe siêu xe… thậm chí là kế hoạch làm từ thiện chẳng giống ai, được Phúc XO lần lượt tung ra. Cũng dễ hiểu khi Youtuber kiếm tiền trên mạng liên tục đăng các clip về Phúc XO khiến nhân vật này thành một hiện tượng, là 'trend hot' trên mạng xã hội.

Karaoke XO hoành tráng mà Phúc XO tự nhận là chủ

Phúc XO hoàn toàn không tốn một khoản phí nào nhưng đạt được ý đồ truyền thông, đánh bóng tên tuổi, trong khi nhiều người phải tốn khoản chi phí không hề nhỏ mới có thể tạo dựng được.

Phúc XO từng “chém gió” có trình độ chỉ lớp 1, vừa làm vừa học bổ túc văn hoá, học nghề. Phúc XO bước vào lĩnh vực kinh doanh dầu ăn, sản xuất, trữ hàng hàng hóa trúng thời điểm dầu ăn lên giá vùn vụt nên mau chóng giàu có. Phúc khoe, hiện vẫn đang còn nhà máy sản xuất dầu ăn do cha ruột đứng tên.

Thực sự về điểm kinh doanh karaoke XO, chỉ được nhiều người biết đến sau giai đoạn Phúc XO đã nổi tiếng trên mạng xã hội là đại gia đeo vàng nhiều nhất Việt Nam.

Đã có những Youtuber phát hiện đây là tụ điểm bay lắc của dân chơi thì Phúc XO phản ứng. Thậm chí Phúc XO còn tuyên bố, nếu ai phát hiện 1 viên ma tuý tại karaoke XO, anh ta sẽ chủ động đóng cửa quán, không kinh doanh nữa.


Phúc XO ra phố đeo đầy vàng và có đội vệ sĩ bảo vệ sau lưng

Có Youtuber đăng tải, karaoke XO là điểm bay lắc thì lập tức Phúc XO xuất hiện trên một số kênh youtube khác để tung chiêu trò, vu vạ người đăng tải clip có ý đồ làm tiền anh ta.

Nhiều nghi vấn trên mạng xã hội rằng, số vàng khoe khoang của Phúc XO là đồ giả và xe mang biển kiểm soát cực độc là biển số giả. Lập tức Phúc XO xuất hiện trên mạng để đáp trả.

Những chiêu trò PR bản thân của Phúc, theo nhiều nhận định đều nhắm đến việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của quán karaoke XO và những kế hoạch mà Phúc chuẩn bị tung ra trong thời gian tới. Nhưng khi Phúc XO chưa kịp thực hiện thì rạng sáng 10/4, lực lượng Công an đã ập vào động bay lắc trong quán karaoke, tạm giữ hình sự Phúc XO để điều tra.

2 trong số những xe gắn máy có cực độc của Phúc XO

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn ngủi, Phúc XO từ chân tài xế trở thành đại gia nổi tiếng khắp Việt Nam với vòng vàng tính bằng kg, rồi cơ sở kinh doanh karaoke hoành tráng. Quả thật là có nhiều điều bí ẩn. Dư luận đặt nghi vấn, có ai đó đứng sau 'chống lưng' cho Phúc XO?

Tác giả: Linh An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP