Giáo dục

Nghi vấn gian lận điểm thi ở Sơn La: Giám đốc sở GD&ĐT khẳng định "không hề bất thường"

Trước thông tin nghi vấn về điểm thi THPT Quốc gia cao bất thường tại tỉnh Sơn La, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh này đã chính thức lên tiếng.

Trước sự việc bộ GD&ĐT đang xác minh nghi vấn gian lận điểm thi ở Sơn La, chiều 19/7, trao đổi với PV, ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho biết: "Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua đã được thực hiện đúng theo quy định và trình tự rất chặt chẽ.

"Kết quả của kỳ thi vừa qua hoàn toàn dựa vào sự nỗ lực của tập thể các thầy cô giáo và đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của chính bản thân các em. Đến thời điểm này, qua báo cáo điểm thi của các tổ chấm, tôi xin đảm bảo không hề có điều bất thường gì xảy ra”, ông Đức nói.

Ông Hoàng Tiến Đức khẳng định điểm thi ở Sơn La không có gì bất thường.

Sau sự việc nâng điểm thi ở Hà Giang, nghi vấn về điểm thi tại Sơn La nổi lên khi 2 thủ khoa của tỉnh này, đồng thời cũng là 2 trong số top thí sinh điểm cao nhất cả nước có điểm thi chênh lệch rất nhiều so với điểm thi thử trước đó.

Bên cạnh đó, nhiều người đặt nghi vấn về điểm thi của 11 thí sinh có điểm thi bất thường tại địa phương này. Các thí sinh này đều có điểm thi môn Toán rất cao.

Ví dụ trường hợp nữ sinh Ngô.L.B.N. đạt 9,8 điểm môn thi tiếng Anh ở kỳ thi THPT Quốc gia 2018 nhưng điểm thi thử chỉ là 1,2 điểm. Ngoài ra, điểm thi các môn khác của B.N. ở kỳ thi chính thức cũng có sự khác biệt rất lớn so với điểm thi thử trước đó.

Cụ thể, điểm thi 6 môn ở kỳ thi THPT Quốc gia của N. lần lượt là: Toán 9,8; Ngữ văn 8,75; Lịch sử 7,5; Địa lí 8,25; Giáo dục công dân 8,0; tiếng Anh 9,8. Điểm trung bình đạt 8,68.

Trong khi đó, điểm thi thử của nữ sinh này chỉ ở mức: Toán 5,0; Ngữ văn 4,0; Lịch sử 6,25; Địa lí 6,25; Giáo dục công dân 5,25; tiếng Anh 1,2. Điểm trung bình chỉ đạt 4,66.

Bên cạnh đó qua thống kê dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia 2018, tỉnh Sơn La có điểm trung bình tất cả môn thi là 4,21 - thấp nhất cả nước.

Tác giả: Đặng Thủy

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP