Cuộc sống

Mẹ chồng đặt điều nói xấu tôi với chồng

Kể chuyện mẹ chồng lên chăm cháu mà dở khóc dở cười. Có mấy lần bà đun thịt kho mà mải xem ti vi xong nồi thịt kho cháy khét lẹt. Dù thế thì tôi cũng chẳng dám nói gì bà.

Phận làm con dâu thì ai mà chẳng muốn hòa thuận với mẹ chồng. Tuy nhiên, muốn là một chuyện còn thực tế lại là chuyện khác. Như tôi đây, lấy chồng được 5 năm đến giờ vẫn không thể nào chịu nổi mẹ chồng.

Khi lấy nhau thì tôi với chồng ở trên thành phố, mẹ chồng ở quê nên cũng ít gặp nhau. Mỗi lần gặp thì đều khách sáo. Bố mẹ chồng cũng không có vẻ mặn nồng với tôi. Nhà cũng có 2 cô con dâu khác mà mẹ chồng tôi cũng chẳng ưa ai. Cứ gặp cô này thì nói xấu, chê cô kia đoảng, vụng, dại. Nhưng mà vì cả năm mới gặp nhau 1 lần nên tôi cũng chẳng để bụng.

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Cho đến ngày tôi sinh con đầu lòng thì bà nhất quyết đòi lên trông. Tôi thì đã cố viện nhiều cớ để bà khỏi lên nhưng bà vẫn không chịu. Vì nói thật bà lên thì cũng có giúp thêm được việc gì đâu. Nồi cơm thì không biết cắm, bếp ga thì không biết bật.

Kể chuyện mẹ chồng lên chăm cháu mà dở khóc dở cười. Có mấy lần bà đun thịt kho mà mải xem ti vi xong nồi thịt kho cháy khét lẹt. Dù thế thì tôi cũng chẳng dám nói gì bà. Người già thì cũng kệ họ thôi.

Sinh con được 1 tháng thì tôi cũng hay phải chạy ra cửa hàng để xem nhân viên làm việc thế nào. Mà mỗi lần vậy nhờ bà trông cháu bà lại bóng gió là tôi đi chơi để con một mình. Thật là chán chẳng buồn nói.

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Thời gian đấy chồng tôi đi làm xa nên cũng không ở nhà. Ai dè chồng vừa về thì mẹ chồng ra kể khổ với con trai. Bà bảo lên ở với con dâu mà con dâu không nấu gì cho ăn gì, nước chè cũng không mua cho uống, suốt ngày đi chơi đến tận tối mịt mới về. Lúc nghe bà nói thế, tôi tức gần chết. Lúc bà ở nhà tôi cũng hay hỏi là mẹ ăn gì không, con mua cho mà bà toàn từ chối, nói là tự bà lo được. Tôi thì vừa bận chăm con, vừa lo cửa hàng nên cũng không hỏi thêm nữa. Tuy nhiên, đi đâu về là cũng mua đồ ăn ngon, quà bánh cho mẹ chồng. Nước chè thì tôi tiếc gì bà đâu, sáng nào mà chẳng mua về cho bà ở nhà đun.

Nghe mẹ chồng kể vậy, tôi tức suýt thì cãi nhau tay đôi với bà. May sao mà kìm lại. Buổi tối có hai vợ chồng tôi mới nói sự thật cho chồng nghe. May mà chồng tin vợ nên cũng gia đình cũng không có rạn nứt gì cả.

Tác giả: LÊ ÁNH

Nguồn tin: thegioitre.vn

  Từ khóa: mẹ chồng ,con dâu ,nói xấu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP