Du lịch

Nghỉ Tết 1 tuần, ngại gì mà không khám phá đất nước Campuchia tươi đẹp

Ngoài Angkor Wat ra, Campuchia còn vô số điểm đến hấp dẫn.

Ngày 1: Đến Phnom Penh

Sân bay Quốc tế Phnom Penh cách trung tâm thành phố khoảng 45 phút đi xe. Nếu khách sạn của bạn không sắp xếp taxi đến đón khách, bạn có thể bắt bất cứ chiếc taxi nào về khách sạn. Nếu bạn đi xe tuk tuks bạn sẽ mất 10 USD (227 ngàn đồng). Nếu bạn đi xe taxi, bạn phải trả 15 USD (340 ngàn đồng).

Tùy thuộc vào thời gian bạn đến, bạn có thể ăn trưa hoặc ăn tối ở nhà hàng Romdeng ở Phnom Penh. Thực đơn ở nhà hàng này có đầy đủ những món ăn ngon nhất ở Campuchia, đồ ăn rất tươi ngon và hấp dẫn.

Ngày 2: Đi chợ, đến thăm đền thờ

Đến Phnom Penh, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm khu chợ Phsar Tuol Tom Poung. Đây là khu chợ rộng lớn với đầy đủ các mặt hàng quần áo, phụ kiện, hải sản, thịt cá, phụ tùng xe máy…và bất cứ thứ gì bạn muốn. Khu vực trung tâm chợ bày bán rất nhiều quầy hàng ăn uống, bạn có thể đến nơi đây để ăn trưa.

Hãy thuê một chuyến xe tuk tuk đến Wat Phnom và đi dạo quanh công viên này để được hít thở không khí trong lành. Trên đỉnh ngọn đồi nhỏ là một ngôi đền linh thiêng, bạn chỉ mất 1 USD (22 ngàn đồng) để mua vé vào thăm.

Từ Wat Phnom, hãy đi bộ tới bến Sisowath Quay gần đó. Đây là nơi tụ tập rất nhiều người đi tập thể dục, chạy bộ, hẹn hò, chèo thuyền. Hãy thử chèo thuyền trên sông Tonle Sap và sông Mêkông để ngắm cảnh và dừng lại ăn tối ở một nhà hàng ven sông.

Ngày 3: Đi xe buýt đến Siem Reap

Đi xe buýt từ Phnom Penh đến Siem Reap mất từ ​​6 đến 8 giờ đồng hồ. Hãy nhớ giữ gìn sức khỏe trong chuyến đi này. Xe buýt ở Campuchia có dịch vụ rất tốt, đi kèm với wifi, chỗ ngồi thoải mái, nước và thậm chí cả một bữa ăn nhẹ. Vé xe buýt khoảng 1 USD (22 ngàn đồng).

Sau khi đến Siem Reap, bạn đừng quên đến con phố The Lane. Trên có phố này có rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, quần áo và các phụ kiện dễ thương cũng như rất nhiều quán bar, nhà hàng và quán cà phê hấp dẫn.

Ngày 4: Đón bình minh Angkor Wat và khám phá các đền thờ

Hãy thức dậy sớm để hòa vào dòng người cùng đến Angkor Wat để ngắm mặt trời mọc. Khi bạn bước chân ở Siem Reap, sẽ có những người lái xe tuk tuk mời mọc bạn bước lên xe của họ và đi đến đền thờ. Thuê xe tuk tuk 1 ngày sẽ mất chừng 20-30 USD (454- 681 ngàn đồng) tùy thuộc và kỹ năng mặc cả của bạn.

Sau vài giờ khám phá thành phố cổ kính và ngôi đền huyền thoại, bạn hãy đi tiếp đến đền Bayon. Bạn có thể ăn trưa tại nhà hàng quanh đó. Một ngôi đền nổi tiếng khác có tên Ta Prohm. Ngôi đền này chính là bối cảnh trong “Lara Croft: Tomb Raider” với sự tham gia của Angelina Jolie.

Ngày 5: Đến Phnom Kulen

Rời Siem Reap, hãy bắt đầu chuyến đi đến Phnom Kulen. Vườn quốc gia Phnom Kulen nằm cách thị trấn Siem Reap 50 km với giá vé vào cổng là 20 USD (454 ngàn đồng). Quanh vườn quốc gia có rất nhiều đền, chùa cổ kính và nổi tiếng.

Ngày 6: Gặp gỡ những nghệ nhân của Siem Reap

Nếu bạn yêu thích văn hóa dân gian, hãy tham dự Artisans Angkor để tìm hiểu về nghệ thuật cổ của Khmer và những câu chuyện thành công đằng sau nỗ lực của những người nghệ nhân này. Đến nơi đây, bạn sẽ được gặp gỡ những người thợ khắc gỗ, họa sĩ sơn mài, thợ bạc và thợ lụa tơ tằm và mua những sản phẩm của họ về làm kỷ niệm.

Hãy dành cả buổi chiều để khám phá hẻm núi Kandal, nơi có rất nhiều quán cà phê, quán ăn và spa. Hãy dừng chân và uống cà phê tại quán cà phê Little Red Fox Espresso, tận hưởng dịch vụ mát-xa tại một trong những spa và sử dụng các dịch vụ làm móng chân, móng tay giá rẻ.

Ngày 7: Bay đến Sihanoukville

Có một số chuyến bay hàng ngày từ Sân bay Quốc tế Siem Reap đến Sihanoukville, thời gian bay mất khoảng 1 giờ. Tại đây, hãy lên tàu, thuyền để ra các hòn đảo. Koh Rong là một hòn đảo sôi động với bãi biển và các quán bar. Đảo Koh Rong Samleom yên tĩnh hơn với cát trắng và nước biển màu ngọc lam.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP