Thế giới

Nghị sĩ Ấn Độ bị truy tố tội hiếp dâm trẻ vị thành niên

Một nghị sĩ thuộc đảng cầm quyền bị buộc tội cưỡng hiếp, bắt cóc và đe dọa thiếu nữ 17 tuổi đến làm việc tại nhà ông này.

Nghị sĩ bang Uttar Pradesh Kuldeep Singh Sengar. Ảnh: Hindustan Times.

Cục Điều tra trung ương Ấn Độ (CBI) hôm 12/7 truy tố Kuldeep Singh Sengar, thành viên hội đồng lập pháp bang Uttar Pradesh tội bắt cóc, âm mưu, đe dọa và cưỡng hiếp trẻ vị thành niên theo Luật bảo vệ trẻ em khỏi tấn công tình dục, CNN đưa tin.

Thiếu nữ, hiện 17 tuổi, khẳng định đã bị Sengar tấn công vào ngày 4/6/2017 khi cô tới nhà ông xin việc. Nạn nhân sau đó bị cưỡng hiếp nhiều lần trong 9 ngày tại nhà riêng của ông này.

Theo cáo trạng của tòa án, các cảnh sát đã đưa thiếu nữ tới đồn cảnh sát vào ngày 20/6, nhiều lần hăm dọa cha nạn nhân nếu cô nói ra sự thật.

Sau khi gia đình nộp đơn khiếu nại vào tháng 4/2018, bố cô gái bị tấn công và tử vong sau đó. CBI cũng đề nghị khởi tố đối với 5 người khác liên quan đến vụ tấn công này.

Một ngày trước khi người cha qua đời, cô gái định tự thiêu bên ngoài dinh thủ hiến bang Uttar Pradesh nhưng người qua đường kịp ngăn lại.

Sengar là một thành viên trong đảng cầm quyền BJP của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Sự việc của Sengar đã làm bùng nổ các cuộc biểu tình lớn. BJP cho biết sẽ có hành động thích hợp khi quá trình pháp lý kết thúc. "Công lý sẽ được thực thi cho nạn nhân", Sidharth Nath Singh, người phát ngôn của BJP cho biết.

Ấn Độ đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ công chúng để cải thiện sự an toàn của phụ nữ và để đảm bảo công lý nhanh chóng cho các nạn nhân của bạo lực tình dục và cưỡng hiếp. Theo Cục tội phạm quốc gia, Ấn Độ ghi nhận 55.000 trường hợp hiếp dâm trong năm 2016.

Hồi tháng 4, Ấn Độ thông qua luật tử hình tội phạm cưỡng hiếp trẻ vị thành niên và cưỡng hiếp tập thể. Hai tháng sau, bé gái 15 tuổi ở bang Bihar tố cáo bị 19 người cưỡng hiếp nhiều lần, trong đó có hiệu trưởng, hai giáo viên và 16 bạn cùng lớp.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP