Pháp luật

Nghi phạm xông vào đâm bé trai 8 tuổi tử vong đối diện án tử hình

Luật sư Nguyễn Anh Thơm nêu rõ, hành vi xông vào đâm bé trai 8 tuổi tử vong của nghi phạm thể hiện rõ sự côn đồ hung hãn, không còn tính người. Đối tượng có thể phải đối diện mức án tử hình.

Chiều 15/4, nhiều người dân thôn Cẩm Trạch, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc đã đến đưa tiễn cháu Vũ Hoàng A. (8 tuổi) bị kẻ lạ mặt xông vào nhà sát hại về nơi an nghỉ cuối cùng.

Phải tiễn biệt cháu bé tội nghiệp, đáng thương khiến ai ai cũng không cầm được nước mắt. Ngôi nhà nhỏ của vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu (29 tuổi, mẹ Hoàng A.) nghi ngút khói hương. Chịu nỗi đau mất con quá lớn khiến người mẹ khóc ngất. Những người thân chứng kiến hình ảnh này càng thêm nhói đau.

Nhiều người tới nhà tiễn biệt cháu bé xấu số.

Người thân lập bàn thờ cho cháu bé.

Trước đó khoảng 20h ngày 14/4, bé Hoàng A. được phát hiện nằm gục trong nhà. Lúc xảy ra vụ việc, anh C. (bố nạn nhân) không có nhà, còn vợ sang nhà hàng xóm mua mỳ tôm. Khi người vợ trở về thì phát hiện con trai bị đâm phía sau lưng.


Qua xác định, thời điểm xảy ra sự việc một đối tượng lạ mặt đã xông vào nhà đâm cháu bé tử vong thương tâm. Ngay trong đêm 14/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tới khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, truy bắt đối tượng gây án.

Vị trí cháu bé bị đâm gục.

Hiện tại dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công An tỉnh Vĩnh Phúc, lực lượng điều tra trọng án PC45 cùng các phòng nghiệp vụ đã và đang ngày đêm khoanh vùng, xác minh, tổ chức truy bắt đối tượng gây án.

Về vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) nêu quan điểm, dù với bất cứ động cơ mục đích hay mâu thuẫn nào với gia đình cháu bé mà đối tượng đã đang tâm vô cớ sát hại đều là hành vi mất nhân tính và không thể biện minh trước sự trừng phạt nghiêm khắc nhất của pháp luật.

“Hành vi phạm tội của đối tượng đã thể hiện sự côn đồ hung hãn, không còn tính người, gây tang thương mất mát cho gia đình bị hại và gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, khiến dư luận cả nước bất bình nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Với việc sát hại dã man cháu bé 8 tuổi, đối tượng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về Tội giết người theo Khoản 1 Điều 123 BLHS 2015 với tình tiết định khung cơ bản là giết người dưới 16 tuổi và có tính chất côn đồ”, luật sư Thơm nêu.

Vị luật sư này cũng cho biết, nếu đối tượng gây án có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự và khi phạm tội từ đủ 18 tuổi trở lên thì bản án nghiêm khắc nhất là khó tránh khỏi, kể cả trong trường hợp có đồng phạm tham gia thực hiện hành vi phạm tội.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

…………………………………….

b) Giết người dưới 16 tuổi;

n) Có tính chất côn đồ;

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP