Thế giới

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh chối tội trong phiên xét xử sơ thẩm

Tòa án Chiba, Nhật Bản hôm nay mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Yasumasa Shibuya, nghi phạm trong vụ sát hại bé gái người Việt, Lê Thị Nhật Linh hồi tháng 3/2017.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya.

Theo thông tin từ truyền thông Nhật Bản, 10 giờ theo địa phương (8 giờ sáng theo giờ Việt Nam) ngày 4/6/2018, Tòa án tỉnh Chiba mở phiên tòa xét xử nghi phạm Yasumasa Shibuya (46 tuổi) - nghi phạm trong vụ bắt cóc và sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi.

Tại phiên xử sơ thẩm sáng nay, nghi phạm Shibuya tiếp tục khẳng định mình vô tội. “Tôi không tham gia vào vụ việc này. Tất cả các cáo buộc đều không chính xác. Tôi vô tội”, bị cáo nói trước tòa.

Các công tố viên sau đó đã lần lượt đưa ra các bằng chứng để buộc tội Shibuya chẳng hạn như phát hiện thấy máu và nước bọt của bé Linh trong xe hơi của nghi phạm. Tuy nhiên, luật sự của Shibuya lại quả quyết thân chủ của mình hoàn toàn trong sạch, vì cho rằng máu và nước bọt của nạn nhân đã có từ trước khi vụ án xảy ra do bé Nhật Linh từng ở trong xe của bị cáo.

Trước đó, trong suốt quá trình tố tụng, Shibuya đều sử dụng quyền im lặng.

Có mặt trước tòa từ rất sớm, cha của bé Nhật Linh, anh Lê Anh Hào, ôm di ảnh con gái trên tay, áp sát vào lồng ngực. Kể từ khi bé Nhật Linh bị sát hại, vợ chồng anh Hào đã liên tục vận động hành lang để tìm lại công bằng cho bé. Anh chị muốn kẻ thủ ác phải trả giá với hình phạt cao nhất của pháp luật Nhật Bản cho tội bắt cóc, giết người và dâm ô.

“Từ khi cn gái tôi qua đời, tôi đã phải chờ đợi ngày hôm nay lâu lắm rồi. Tôi muốn tòa án sẽ làm rõ những gì đã xảy ra và tại sao con gái tôi lại chết. Hãy nói ra sự thật để mọi tội ác của gã sát nhân được phơi bày. Hãy đưa ra những hình phạt nghiêm khắc cho kẻ sát nhân để những tội ác tương tự không thể xảy ra nữa”, anh Hào chia sẻ.

Bố của bé Nhật Linh, anh Lê Anh Hào, có mặt ở phiên tòa từ sáng sớm, trên tay cầm di ảnh của con gái. Ảnh: Kyodonews

Theo cáo trạng, Shibuya bắt cóc bé Nhật Linh, học sinh lớp 3 ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, bằng ô tô vào sáng 24/3/2017 và xâm hại cô bé trước khi bóp cổ và bỏ xác lại gần một con mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba.

Ngày4/4/2017, cảnh sát Nhật đã bắt được kẻ tình nghi giết hại bé Nhật Linh, nhờ vào các dấu vết được tìm thấy trên xe ô tô của hắn. Nghi phạm Shibuya đã trải qua 3 đời vợ, là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học nơi bé Nhật Linh đang theo học.

Ngày 26/5/2017, cảnh sát Nhật Bản ra quyết định khởi tố nghi phạm Yasumasa với 3 tội danh về các hành vi bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em và giết người.

Phiên tòa xét xử sẽ có 10 buổi điều trần diễn ra từ nay tới ngày 18/6 và sau đó tòa sẽ đưa ra phán quyết.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP