Pháp luật

Nghi phạm giết người phân xác ở Đồng Tháp bị điều tra 3 tội

Ngoài hành vi giết người, ông Tâm còn bị Công an Đồng Tháp điều tra việc cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ.

Chiều 9/4, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án Giết người xảy ra trên đường Vườn Hồng, phường 3, TP Sa Đéc. Đây được cho là vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng và có nhiều tình tiết cần được làm rõ.

Nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc) bị Công an Đồng Tháp tạm giữ hình sự để điều tra 3 hành vi: Giết người, Cố ý gây thương tích và Chống người thi hành công vụ.

Nghi phạm bị điều tra về 3 hành vi. Ảnh công an cung cấp.

Chiều hai ngày trước, thi thể ông Hồ Thanh Nhàn (59 tuổi, ngụ cùng địa phương) được người dân phát hiện tại phần đất vườn của Tâm. Phần đầu của nạn nhân được tìm thấy ở khu vườn cạnh bên, cách hiện trường ban đầu khoảng 4 m.

Cảnh sát vào cuộc điều tra, nghi ngờ Tâm là thủ phạm. Khi được mời làm việc, Tâm không chấp hành mà cố thủ trong nhà và đòi chém những ai đến gần.

Trung tá Trần Văn Minh, Trưởng Công an phường 3, đã bắn chỉ thiên thì bị Tâm chém đứt lìa hai ngón tay và vết thương sâu ở bắp tay phải.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân, còn phần đầu cách đó vài mét. Ảnh: Minh Anh.

Đêm 7/4, nghi phạm bị cảnh sát khống chế và đưa về trụ sở làm việc. Vị trưởng công an phường được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu và sức khỏe đang dần hồi phục. Còn thi thể nạn nhân đã được gia đình đưa đi hỏa táng.

Theo người dân địa phương, vợ ông Nhàn từng trúng vé số nên việc chi tiêu trong gia đình đều do bà này lo liệu. Người chồng tai biến nhẹ nên thường hay đi câu cá giải khuây.

Nói về nghi phạm, vợ ông Tâm cho biết bà sống với chồng gần 30 năm và họ có hai con. Con lớn đang làm thuê và con út đang đi học. Trước đây ông Tâm đi làm thuê rồi nghỉ ở nhà, gia đình rất khó khăn.

“Tôi phải đi làm thuê, làm mướn. Nguồn sống chính của gia đình dựa vào khoản thu nhập bấp bênh của tôi và chị em giúp đỡ”, người vợ nói.

Theo bà này, thời gian gần đây ông Tâm hay nói nhảm và hát một mình. Khi không thích ai thì tự gây gổ với người đó.

"Chồng tôi giờ thay đổi hoàn toàn nên ông ấy làm gì thì làm, không ai dám có ý kiến", người vợ bộc bạch và nói gia đình sẽ dọn đi nơi khác sinh sống.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP