Thế giới

Nghi phạm giết người hàng loạt 30 năm trước nhận tội

Lee Chun Jae, 56 tuổi, thừa nhận đứng sau cái chết của 9 phụ nữ ở thành phố Hwaseong cách đây 30 năm.

Lee Chun Jae đã thừa nhận sát hại 9 phụ nữ tại thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi Nambu, cách thủ đô Seoul 60 km về phía nam, từ năm 1986 đến 1991, cảnh sát cho biết hôm 1/10. Y còn nhận trách nhiệm trong ba vụ án mạng khác ở Hwaseong vào thời gian đó và hai người khác trước khi sát hại em dâu. Tuy nhiên, Lee sẽ không bị truy tố do thời hạn tố tụng của vụ án Hwaseong đã kết thúc vào năm 2006.

Chân dung phác thảo và các thông tin về nghi phạm giết người hàng loạt ở Hwaseong, tỉnh Gyeonggi vào thập niên 80. Ảnh: Yonhap

Hôm 18/9, cảnh sát tỉnh Gyeonggi Nambu xác định y là nghi phạm chính trong các vụ sát hại phụ nữ bí ẩn hơn 30 năm trước sau khi cơ quan pháp y Hàn Quốc kết luận ADN của Lee trùng khớp với mẫu ADN thu thập được ở 3 trong số 10 vụ giết người tại Hwaseong.

Các phụ nữ từ 14 đến 71 tuổi bị cưỡng hiếp và sát hại vào lúc rạng sáng hoặc đêm khuya khi đang trên đường về nhà. Họ hầu hết bị hung thủ siết cổ bằng chính quần áo, bít tất của mình.

Trong ba thập kỷ qua, tổng cộng hơn 2 triệu cảnh sát đã được điều động tham gia phá án, một con số lớn chưa từng có. Họ đã điều tra khoảng 21.000 người và lấy dấu vân tay của khoảng 20.000 người nhưng không có kết quả. Các bằng chứng như mẫu tinh dịch trên người các nạn nhân, tóc và mẩu thuốc lá đều được thu thập nhưng cũng không thể chỉ ra được hung thủ là ai do thiếu kiến thức về pháp y và công nghệ phân tích ADN lúc đó còn lạc hậu.

Các vụ giết người hàng loạt này từng trở thành đề tài cho bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc năm 2003 "Memories of Murder" (Hồi ức kẻ sát nhân).

Chỉ đến hồi tháng 7, khi một nhóm điều tra gửi bằng chứng thu thập được đến cơ quan pháp y quốc gia và đề nghị phân tích ADN, Lee mới lộ diện là hung thủ mà cảnh sát truy tìm bấy lâu.

Lee sinh ra ở Hwaseong và sống ở đây cho đến năm 1993 thì chuyển tới Cheongju, tỉnh Bắc Chungcheong. Y đang thụ án tù chung thân vì cưỡng hiếp và sát hại em dâu tại nhà vào năm 1994.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP