Xã hội

Nghi phạm gây cháy rừng thông kinh hoàng ở Hà Tĩnh là người thế nào?

Nghi phạm gây ra vụ cháy rừng thông kinh hoàng ở Hà Tĩnh là người nhận thức bình thường nhưng thường xuyên uống rượu bia.

Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa

Chiều 29/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phan Phi Phượng - Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Công an huyện Nghi Xuân đang tạm giữ ông Phan Văn Thành (SN 1973, trú tại xóm 7 xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) để điều tra do liên quan đến vụ cháy rừng thông kinh hoàng ở huyện Nghi Xuân chiều 28/6 gây thiệt hại lớn về tài sản.

“Ông Thành là người có nhận thức bình thường nhưng thường xuyên bia rượu. Có thông tin, trưa ngày 28/6, ông Thành có đốt lửa dưới nhà (dưới chân núi), do nắng nóng kết hợp với gió Lào thổi mạnh nên ngon lửa mau chóng lan lên rừng thông phía trên”, ông Phượng nói.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào đầu giờ trưa ngày 28/6, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra ở rừng thông thuộc tiểu khu 92 (thuộc địa bàn thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân).

Do nắng nóng cộng với gió Lào thổi mạnh nên việc tiếp cận và khống chế gặp rất nhiều khó khăn. Chính quyền huyện Nghi Xuân đã phải huy động hơn 1000 cán bộ, chiến sỹ và người dân đến dập lửa. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, hơn 100 hộ dân tại tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An đã được di dời.

Sau hơn 10 giờ “chiến đấu”, đến khoảng 23h ngày 28/6, ngọn lửa được khống chế. Tuy nhiên, đến 2h sáng ngày 29/6, ngọn lửa lại bùng phát trở lại và có nguy cơ cháy sang khu vực rừng của xã Xuân Hồng.

Tính đến chiều ngày 29/6, ngọn lửa đã bùng phát lần thứ 3 và vẫn chưa được khống chế hoàn toàn. Chính quyền Hà Tĩnh đã phải nhờ Công an Nghệ An, Quân khu 4 sang trợ giúp dập lửa.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP