Thế giới

Nghi phạm chết bí ẩn sau vụ tấn công tổng thống Mali

Người đàn ông bị cáo buộc cố đâm Tổng thống lâm thời của Mali Assimi Goita vào tuần trước đã chết trong khi bị lực lượng an ninh tạm giữ.

"Trong quá trình điều tra, tình trạng sức khỏe của người này xấu đi", chính phủ Mali cho biết vào ngày 25/7. Người đàn ông được đưa đến bệnh viện và qua đời tại đó, theo Reuters.

Các cơ quan chức năng đang điều tra để xác định nguyên nhân cái chết.

Tổng thống Goita đã "bình an vô sự" sau khi nghi phạm tấn công cố gắng đâm ông bằng dao trong buổi cầu nguyện tại một nhà thờ Hồi giáo ở thủ đô Bamako hôm 20/7.

Nhân viên an ninh đã bắt giữ kẻ tấn công và ném người này vào xe bán tải quân sự, trong khi ông Goita được vệ sĩ vây quanh.

Tổng thống lâm thời của Mali Assimi Goita. Ảnh: Reuters.

Mali, nơi diễn ra các hoạt động do Pháp hỗ trợ chống lại Al Qaeda và quân nổi dậy có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo trong một thập kỷ, đã rơi vào tình trạng hỗn loạn chính trị sau khi chính quyền quân sự, mà ông Goita là một trong những tướng lĩnh dẫn đầu, lật đổ tổng thống lúc bây giờ là ông Ibrahim Boubacar Keita vào tháng 8/2020.

Sau chính biến, ông Assimi Goita là phó tổng thống cho nhà lãnh đạo Bah Ndaw cho đến khi ông này bị lật đổ vào tháng 5.

Goita cho biết ông lật đổ tổng thống và thủ tướng lâm thời khi đó vì họ không tham vấn ý kiến của ông trong việc cải tổ chính phủ.

Ngày 29/5, ông Goita được tòa án hiến pháp Mali tuyên bố làm tổng thống chính phủ lâm thời của Mali.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP