Xã hội

Nghị lực và hạnh phúc của chàng trai "tí hon"

Mặc dù cao chỉ đến 1m, nặng trên 20kg nhưng với cách sống điềm đạm, ăn nói có duyên và nghị lực sống phi thường, anh Nguyễn Văn Minh thôn 6 - xã Hội Sơn, Anh Sơn đã khiến nhiều người phải khâm phục.

Với ngoại hình "tý hon" nhưng Nguyễn Văn Minh đã tự mình gây dựng được một cơ ngơi ổn định, có một mái ấm gia đình hạnh phúc và một cậu con trai kháu khỉnh.

Sinh ra và lớn lên tại thôn 6 - xã Hội Sơn - Anh Sơn, Nguyễn Văn Minh là con trai út trong gia đình có bốn anh em, bố mẹ đều làm nông nghiệp. Ngay từ khi lọt lòng mẹ Nguyễn Văn Minh đã mang trong mình một thân hình "quặt quẹo" do dị tật hệ vận động.

images1346778 anh 1
Bằng sự cẩn thận, khéo léo, nhiều khách hàng đã tìm đến cửa hàng sửa chữa điện tử của chàng trai tí hon

Giờ đây, đã 33 tuổi nhưng Minh chỉ cao khoảng 1m. Từ nhỏ, Minh đã phải đối diện với hết cơn đau này đến cơn đau khác. Thấy con suốt ngày ốm đau quặt quẹo, bố mẹ Minh cũng đã đưa con đi khắp nơi chữa bệnh nhưng chẳng thuyên giảm. Năm 6 tuổi, thấy các bạn cắp sách tới trường, Minh nằng nặc xin bố mẹ cho mình được đi học. Cứ như vậy, suốt những năm tháng đến trường, người ta thấy hình ảnh của một cậu học sinh tý hon ngồi sau xe các bạn đến trường bất kể ngày mưa hay nắng.

Anh Minh chia sẻ: Gia đình có 4 anh em thì chỉ anh thiếu may mắn. Cuộc sống tuổi thơ của anh trôi qua chẳng dễ dàng gì, khi chứng kiến bạn bè chạy nhảy, vui chơi còn mình vẫn như đứa trẻ, mọi sinh hoạt dường như khập khiễng khiến anh rất mặc cảm. Và rồi, anh suy nghỉ chỉ cần con người có nghị lực, tin tưởng vào khả năng của bản thân thì sẽ vượt qua tất cả, và học hành là niềm vui duy nhất của chàng thanh niên thiếu may mắn này.

images1346779 anh 2
Anh Minh thường cập nhật thông tin trên mạng để bổ sung kiến thức cho mình

Ngày mới đi học, Minh bị bạn bè trêu chọc là người lùn, là tí hon, nhiều lúc anh đã muốn bỏ học. Nhưng được bố mẹ, nhiều bạn bè động viên, Minh tiếp tục quyết định đến lớp. Trong suốt 3 cấp học nhiều năm liền Minh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, học sinh giỏi. Với niềm đam mê tự mày mò các thiết bị điện tử từ nhỏ, sau khi học xong lớp 12, năm 2006 Minh đã đăng ký học nghề sửa chữa điện tử tại trường Cao đẳng sư phạm kỹ thuật Vinh để theo đuổi.

Sau 18 tháng tích lũy kiến thức ở trường, anh về quê mở cửa hàng sửa chữa điện tử tại gia đình. Mới đầu, cửa hàng còn nhỏ ít người biết đến, thế nhưng, anh đã chứng minh được khả năng của mình bằng sự cẩn thận, khéo léo, chất lượng và uy tín nên càng ngày khách đến cửa hàng anh càng đông. Được khách hàng yêu mến, tin tưởng, Nguyễn Văn Minh vừa đầu tư, mua sắm thiết bị cho cửa hàng vừa thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng để bổ sung kiến thức. Hiện nay, ngoài sửa chữa tại cửa hàng, những gia đình nào cần lắp đặt anh sẵn sàng đến từng nhà nhận làm cho họ.

images1346780 anh 3
Anh Minh hạnh phúc trong gia đình nhỏ của mình

Đến tuổi lập gia đình, Minh bén duyên với cô gái Đặng Thị Lý – một người biết cảm thông và chia sẻ của anh. Ngày cưới Minh "lùn", người thân, bạn bè, hàng xóm đến dự chật kín đường để chào đón cô dâu, chú rể...

Chị Đặng Thị Lý - vợ anh Minh tâm sự: Mặc dù anh Minh hạn chế về ngoại hình nhưng ngược lại sống rất tình cảm, hiền lành lại chịu khó. Cảm phục ý chí, nghị lực của anh nên tôi quyết tâm gắn bó cuộc đời với anh để cùng nhau vượt qua khó khăn".

images1346782 anh 5
Chị Lý – người vợ thân yêu và người hỗ trợ anh Minh lúc cần di chuyển

Bây giờ, ngôi nhà nhỏ của Nguyễn Văn Minh và chị Đặng Thị Lý luôn rộn ràng tiếng cười khi chào đón thêm một thành viên mới. Đứa con trai khôi ngô, tuấn tú Nguyễn Văn Anh Quân sinh tháng 10/2015 chính là niềm hạnh phúc bất tận của anh chị. Giờ đây nhìn gia đình hạnh phúc của Minh "lùn", làng trên xóm dưới ai cũng nể phục, ngợi ca.

Tác giả bài viết: Thái Hiền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP