Xã hội

Nghi Lộc: Hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sáng ngày 30/11/2016, Tại Hội trường trung tâm huyện, Huyện ủy nghi Lộc đã tổ chức Hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị.

Về dự và trực tiếp quán triệt nội dung hội nghị có đồng chí GS.TS Hoàng Chí Bảo - Chuyên viên cao cấp, thành viên Hội đồng lí luận chính trị Trung ương. Thành phần cấp huyện tham dự hội nghị có đồng chí Phan Sỹ Dương - Tỉnh ủy viên, các Đ/c Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, thường trực HĐND huyện, trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, giám đốc, phó giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; Bí thư, phó bí thư, chủ tịch HĐND, UBND các xã thị trấn; Bí thư các Đảng bộ chi bộ và thủ trưởng các cơ quan trực thuộc huyện.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe GS. TS Hoàng Chí Bảo trình bày chuyên đề về những nội dung chủ yếu trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó kể những câu chuyện cảm động của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại cũng như giảng về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Phong cách Hồ Chí Minh trước hết là một phong cách tư duy độc lập, tự chủ và sáng tạo, gắn bó giữa ý chí, tình cảm cách mạng với tri thức khoa học, đến một phong cách diễn đạt chân thật, ngắn gọn, giản dị, trong sáng, dễ hiểu và biểu hiện qua phong cách làm việc, phong cách ứng xử, phong cách sinh hoạt hàng ngày. Phong cách làm việc của Hồ Chí Minh bao gồm nhiều nội dung, nổi bật là: tác phong quần chúng, tập thể, dân chủ, khoa học và phong cách nói đi đôi với làm. Phong cách ứng xử của Người vừa khiêm tốn, nhã nhặn, lịch lãm vừa linh hoạt, biến hóa, chân tình, nồng hậu có lý, có tình chứa đựng những giá trị nhân bản của con người, yêu thương, quý mến, trân trọng con người, hướng con người đến chân, thiện, mỹ. Điều gợi ý sâu sắc từ tư tưởng và thực tiễn sống động Hồ Chí Minh là ở chỗ, văn hóa ứng xử trước hết là văn hóa tự ứng xử. Trau dồi học vấn để từng bước đạt tới sự trưởng thành văn hóa; rèn luyện đạo đức, đặc biệt là các đức tính để rèn luyện nhân cách - những nội dung giáo dục ấy phải thấm sâu vào tình cảm con người, tăng cường được năng lực trí tuệ, tự giác trở thành nhu cầu và lối sống.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đinh Thị Tâm -Bí thư thường trực Huyện ủy Khẳng định: Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một cuộc vận động lớn của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân với nhiều nội dung phong phú, thiết thực và yêu cầu các đại biểu dự họp nắm thật chắc vấn đề để đưa nội dung "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" thật sát hợp, thiết thực với ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao và xem đây là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy đảng, người đứng đầu và cán bộ, đảng viên.

Tác giả bài viết: Hồng Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP